Tài chính thông minh: Có nên rút bảo hiểm xã hội một lần sau khi sinh?

Nhóm PV |

Theo chuyên gia từ chương trình Tài chính thông minh, chính sách bảo hiểm xã hội một lần cho phép người lao động linh hoạt lựa chọn các giải pháp tài chính phù hợp với điều kiện sức khoẻ, kinh tế của bản thân và gia đình. Tuy nhiên rút bảo hiểm xã hội một lần sớm, có nghĩa là đã tách bản thân ra khỏi chính sách an sinh xã hội, mất đi nhiều quyền lợi và lợi ích trong tương lai.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Tránh gây sốc về chính sách khiến người lao động ồ ạt rút bảo hiểm xã hội một lần

Vương Trần - Phạm Đông |

Đại biểu Quốc hội Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa - cho rằng, cần nghiên cứu để có lộ trình áp dụng phù hợp để thực hiện các phương án về bảo hiểm xã hội một lần, tránh gây “sốc” về chính sách đối với người lao động, có thể khiến người lao động ồ ạt rút bảo hiểm xã hội một lần, tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định xã hội.

Tài chính thông minh: Thu nhập 35 triệu có nên vay mua chung cư 2 tỉ đồng?

Nhóm PV |

Trong Tài chính thông minh, chuyên gia sẽ tư vấn về trường hợp vợ chồng chị Minh Hằng (quê Hưng Yên) tiết kiệm được 900 triệu đồng và có kế hoạch mua chung cư khoảng 2 tỉ đồng.

Tài chính thông minh: Lộ trình nghỉ hưu ở tuổi 40 với 3 tỉ đồng

Nhóm PV |

Chia sẻ trong Tài chính thông minh, ông Phan Hoàng Quân cho biết, thời điểm nghỉ hưu sẽ phụ thuộc vào khả năng tích lũy và đầu tư của mỗi người. Từ đó hướng tới có đủ tài sản và nguồn thu nhập thụ động hàng tháng đáp ứng các nhu cầu khi về già.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.