Biểu giá bán điện sinh hoạt ảnh hưởng thế nào tới hoá đơn tiền điện?

NHÓM PV |

Theo ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực TPHCM, cơ cấu biểu giá bán điện sinh hoạt theo bậc thang có ảnh hưởng trực tiếp tới hóa đơn tiền điện của người dân nếu sản lượng điện tiêu thụ trong tháng tăng cao.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Vì sao phải hạn chế tiêu thụ điện năng vào giờ cao điểm?

ANH HUY |

Mùa hè sắp đến cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Đặc biệt là vào giờ cao điểm, lượng điện năng tiêu thụ vượt hơn mức bình thường. Vậy, làm thế nào để giảm bớt tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm? Ngành điện Thủ đô khuyến nghị khách hàng một số lưu ý dưới đây.

Thị trường điện lạnh bắt đầu "nóng" đầu hè 2021

HƯƠNG ÁNH |

Chuẩn bị vào mùa hè, khi thời tiết bắt đầu nóng lên cũng là lúc thị trường điện máy lạnh “sôi động”. Nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng chạy đua nhau với các chương trình giảm giá mạnh, ưu đãi lớn để thu hút khách hàng.

Sử dụng điều hòa thế nào để tránh tiền điện tăng "sốc" mùa nắng nóng?

KHÁNH LINH |

Đối diện với tình trạng sản lượng điện và tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, ông Nguyễn Tân Hưng - Giám đốc TT CSKH - Tổng CT Điện lực TPHCM đã đưa ra những khuyến cáo cụ thể cho người dân về cách thức sử dụng một số loại vật dụng đặc biệt tiêu tốn nhiều điện năng trong gia đình để có thể hạn chế lãng phí, ngăn chặn việc hóa đơn điện tăng sốc do thói quen sử dụng điện chưa đúng cách.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.