Hướng dẫn sử dụng điều hoà đúng cách trong đợt nắng gay gắt phòng COVID-19

Nhóm PV |

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh Trưởng khoa nhiễm - thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM, yếu tố giúp ngăn chặn COVID-19 lây lan là nên hạn chế sử dụng điều hòa, mở cửa để phòng thoáng khí. Tuy nhiên, với điều kiện nắng nóng gay gắt hơn 40 độ C, người dân cũng cần cân đối các biện pháp phòng dịch và chống nóng, chỉ bật điều hoà từ 27 độ C trở lên.
Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Liên tiếp xuất hiện biến chủng mới, vaccine COVID-19 có mất tác dụng?

Thảo Anh |

Các chuyên gia y tế khẳng định, vaccine COVID-19 không mất hoàn toàn tác dụng với biến chủng mới, song vaccine sẽ không có hiệu quả tức thì. Vì thế, công thức "vaccine kết hợp 5K" mới là hàng rào bảo vệ tối ưu trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Xúc động chuyện mẹ xin cách ly cùng con gái 3 tuổi mắc COVID-19

An An (Nguồn: Bộ Y tế) |

Lúc biết tin con gái nhỏ 3 tuổi của mình mắc COVID-19, chị N.T.T. (trú tại Bắc Ninh) cảm thấy bàng hoàng. Chị đã xin vào Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Ninh để chăm sóc con. Mấy ngày sau, chị cũng nhiễm SARS-CoV-2 và trở thành F0. Nhưng vượt qua nỗi lo lắng, hai mẹ con đã lạc quan trở lại và tin tưởng vào bác sĩ. Hiện, sau thời gian điều trị bé gái 3 tuổi đã có kết quả âm tính lần 1.

Tránh dùng điều hoà tổng, dùng quạt để thông khí trong mùa dịch COVID-19

Lệ Hà |

Đợt dịch COVID-19 đang diễn ra có tốc độ lây lan nhanh và phức tạp hơn những đợt trước. Sau khi đưa ra những nguyên nhân khiến dịch COVID-19 tăng nhanh, các chuyên gia cũng đưa ra những khuyến cáo hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.