Ô nhiễm không khí: Thế nào là dán nhãn sinh thái phương tiện giao thông?

Nguyễn Hà - Tô Thế |

Mới đây, Thủ tướng chính phủ đã có chỉ thị về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ban, ngành, trong đó giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì xây dựng, ban hành tiêu chí và chứng nhận nhãn sinh thái đối với các sản phẩm, phương tiện và dịch vụ giao thông vận tải thân thiện môi trường.
Nguyễn Hà - Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Dán nhãn sinh thái phương tiện giao thông: Giải pháp giảm thiểu khí ô nhiễm?

Nguyễn Hà - Tô Thế |

Theo các chuyên gia, nếu việc dán nhãn sinh thái các sản phẩm, phương tiện và dịch vụ giao thông vận tải thân thiện với môi trường được triển khai hiệu quả và thực chất sẽ là một giải pháp hữu ích để giảm thiểu phát sinh khí ô nhiễm.

Không khí lạnh suy yếu, nơi nào ô nhiễm không khí nhất Hà Nội sáng nay?

Thảo Anh |

Sau khi không khí lạnh tác động thường sẽ xuất hiện hiện tượng nghịch nhiệt. Hiện tượng này là một trong những nguyên nhân chính khiến ô nhiễm không khí nghiêm trọng hơn.

Chuyên gia đề xuất lắp camera giám sát công trình xây dựng để giảm ô nhiễm

Phạm Đông - Nguyễn Hà |

Chuyên gia môi trường đề xuất sớm thu hồi xe cũ nát, không dùng bếp than tổ ong và đặc biệt là lắp camera giám sát công trình xây dựng khi chất lượng không khí ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiếp tục ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.