Bố trí tái định cư trước khi thu hồi đất, điểm mới ở Luật đất đai sửa đổi

Cát Tường - Phương Anh |

Theo luật sư, để thực hiện việc bố trí tái định cư khi thu hồi đất cho người dân, cần có những phương án chi tiết, cùng với sự phối hợp từ cơ quan nhà nước, nhà đầu tư để giải quyết hài hoà lợi ích của các bên.

Cát Tường - Phương Anh
TIN LIÊN QUAN

Bỏ khung giá đất, tháo gỡ nhiều vướng mắc về đất đai

Cao Nguyên |

Việc bỏ khung giá đất và xây dựng cơ chế, phương pháp xác định giá đất theo quy luật thị trường đang được nhiều ý kiến ủng hộ. Đây là một bước tiến để giúp xác định giá đất sát với thị trường và giải quyết được các khiếu nại, khiếu kiện kéo dài…

Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

NGuyễn Hà |

Bố cục của dự thảo Luật Đất đai sửa đổi được sắp xếp như Luật Đất đai hiện hành, tăng thêm 02 chương (bổ sung thêm 01 chương quy định về phát triển quỹ đất và tách chương thu hồi đất, trưng dụng đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành 02 chương).

Xét xử nhiều cán bộ Vũng Tàu liên quan đến sai phạm đất đai

Thành An |

Bà Rịa - Vũng Tàu - Ngày 25.7, Tòa án Nhân dân tỉnh đã xét xử công khai vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án bất động sản tại Vũng Tàu. Vụ án có hàng trăm người được cho là bị hại, người có liên quan và nhiều cán bộ sai phạm. Dự kiến phiên tòa xét xử sẽ kéo dài trong 10 ngày.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.