Có lương hưu, tuổi già được sống vui, sống khỏe

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Nhờ có lương hưu, cuộc sống của người cao tuổi trở nên an nhàn, sung túc, không phải lo nghĩ nhiều, không phiền đến con cháu.

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN
TIN LIÊN QUAN

Thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu hiện nay

Phương Minh |

Mới đây, tiếp tục phiên họp thứ 26, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến lần 2 về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Thường trực Ủy ban Xã hội tán thành với việc giảm số năm đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu để được hưởng lương hưu xuống 15 năm. Vậy thời gian đóng bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu hiện nay bao lâu?

Bình quân tiền lương đóng BHXH bao nhiêu mới được hưởng lương hưu 10 triệu đồng?

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi:  Tôi là nữ. Tôi đóng bảo hiểm xã hội 35 năm, sinh tháng 10.1967, nghỉ hưu vào tháng 11.2023. Mức bình quân tiền lương hưu là 13,5 triệu đồng/tháng, vậy lương hưu mỗi tháng của tôi được bao nhiêu?

Bản tin công đoàn: Tán thành giảm năm đóng BHXH để hưởng lương hưu

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: 61 tác phẩm lọt vòng chung khảo cuộc thi viết văn về Công nhân và Công đoàn; Nên thống nhất đóng Bảo hiểm xã hội 30-35 năm được nhận lương hưu; Công nhân đong đếm chi tiêu trong thời bão giá; Lương thử việc có bị khấu trừ để đóng thuế thu nhập cá nhân không?,...

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.