Lương không đủ, công nhân xoay xở đủ cách lo tiền cho con vào năm học mới

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Sau giờ làm, chị Hoàng Thị Tâm (công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Hà Nội) lại tất bật với công việc giao nhận hàng cho một ứng dụng bán hàng online. Nhà có 4 đứa con đều đang tuổi ăn học, đứa đầu bước vào năm nhất đại học, chi phí đầu vào năm học mới chị Tâm nhẩm tính hết khoảng 40 triệu đồng. Với đồng lương ít ỏi, chị đã phải xoay xở đủ cách, vay mượn để có tiền lo cho các con.

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất tăng lương tối thiểu cho công nhân, người lao động

LƯƠNG HẠNH |

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tập trung thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; đồng thời đề xuất việc tăng lương tối thiểu cho công nhân, người lao động.

Công nhân mong mỏi đề xuất bổ sung trợ cấp gia đình sớm thực hiện

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Ủy ban Xã hội của Quốc hội vừa đề xuất nghiên cứu bổ sung trợ cấp gia đình như hỗ trợ học phí, miễn phí tiêm chủng cho con lao động để hạn chế họ rút bảo hiểm xã hội một lần. Đề xuất này nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân và chuyên gia.

Lưu ý làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tránh ''thiệt đơn, thiệt kép''

MINH HÀ - LƯƠNG HẠNH |

Bà Vũ Thị Thanh Liễu - Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho rằng, người lao động hết sức chú ý có việc làm lập tức phải thông báo ngay cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi mình đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp biết để tránh tình trạng trùng đóng, trùng hưởng - có việc làm mà vẫn hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".