Tràn lan kit test nhanh "độc quyền" phát hiện Omicron chính xác đến 99,8%

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Sau khi xuất hiện những ca mắc biến chủng Omicron tại Việt Nam công bố, nhiều người dân có tâm lý lo lắng liệu biến chủng này có né tránh sự phát hiện của những kit test nhanh có sẵn trên thị trường. Đánh trúng tâm lý đó bắt đầu xuất hiện nhiều chợ rao bán kit test nhanh COVID-19 được quảng cáo là loại test duy nhất có thể phát hiện nhiễm chủng mới, cam kết độ chính xác trên 99%. 
THẢO ANH - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

F0 mòn mỏi chờ phát thuốc, chợ Molnupiravir giá trên trời vẫn tấp nập

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Khi số ca COVID-19 ở Hà Nội tăng cao, nhiều người bệnh rơi vào trạng thái “dở khóc dở cười”, mòn mỏi đợi công nhận “F0 chính hiệu”. Hành trình khó khăn đó chưa dừng lại, bởi kể cả khi được công nhận là F0 thì việc tiếp cận thuốc cũng không hề dễ dàng. Chính tình trạng cung không đủ cầu đó khiến chợ thuốc Molnupiravir trên mạng vẫn hoạt động tấp nập bất chấp công văn siết chặt quản lý của cơ quan chức năng.

Làm sao chấm dứt cảnh săn thuốc Molnupiravir trị COVID-19 giá "trên trời"?

THẢO ANH - HOÀI ANH |

Sau khi bài phản ánh Người dân săn lùng thuốc Molnupiravir trị COVID, giá bị đẩy lên "trên trời" của Báo Lao Động được đăng tải, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã nhanh chóng có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các địa phương khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung thanh tra, kiểm tra thông tin và xử lý nghiêm vi phạm. Tuy nhiên điều người dân thật sự quan tâm là làm thế nào để nhanh chóng tiếp cận thuốc, không còn cảnh săn lùng khổ sở. 

Cách test nhanh COVID-19 tại nhà cho kết quả đúng nhất

Hạ Nguyên - Nhật Huy |

Bộ Y tế có công văn cho phép các địa phương, đơn vị dùng kết quả test nhanh kháng nguyên để xác định ca mắc COVID-19. Để có được kết quả chính xác, cũng như đảm bảo an toàn phòng chống dịch, người tự làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 tại nhà cần phải làm gì? CDC Hà Nội đã có những khuyến cáo về vấn đề này.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.