3 cơn bão nối đuôi nhau trong tháng 10, liệu có lặp lại mưa lũ lịch sử?

AN AN - VY VY |

Chỉ trong vòng 10 ngày đầu tháng 10 năm 2021 đã dự báo có đến 3 cơn bão/áp thấp nhiệt đới nối đuôi nhau vào Biển Đông. Trước đó vào năm 2020 thời tiết vô cùng cực đoan khi có 5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trong cùng 1 tháng. Liệu có lặp lại kịch bản mưa lũ lịch sử như năm 2020 là điều mà người dân đang quan tâm.
AN AN - VY VY
TIN LIÊN QUAN

Tin bão mới nhất: Bão Kompasu đã mạnh lên giật cấp 12 và di chuyển nhanh

AN AN |

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Kompasu di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào Biển Đông và mạnh thêm.

Dự báo mới nhất về diễn biến không khí lạnh và tình hình mưa lớn

AN AN |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia nhận định không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Bắc và Trung Bộ trong ngày hôm nay 11.10. Từ ngày mai, mưa vẫn rải rác xuất hiện nhưng lượng mưa sẽ giảm nhanh.

Dự báo thời tiết 11.10: Đầu tuần không khí lạnh gây mưa dông, giảm nhiệt

an an |

Dự báo thời tiết hôm nay 11.10, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 7 nên Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to. Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Vùng núi phía bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ C.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.