Chỉ học kiến thức từ sách giáo khoa, liệu có đạt điểm cao trong bài thi?

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCMSách giáo khoa là tài liệu cơ bản, sử dụng trong nhà trường nên có ý nghĩa rất quan trọng trong hoạt động dạy và học. Tuy nhiên, nhiều học sinh thắc mắc và có tâm lý lo lắng rằng chỉ học kiến thức trong sách giáo khoa có làm tốt bài thi hay xa hơn là thi tốt nghiệp THPT.

Ngọc Lê - Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

Định giá sách giáo khoa: Lo thâu tóm thị trường, lợi nhuận độc quyền

NHÓM PV |

Vấn đề sách giáo khoa, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho biết khi các doanh nghiệp có tiềm năng muốn thâu tóm thị trường thì dùng thủ đoạn đại hạ giá để đánh bật các đối thủ khác, tạo nên một lợi nhuận độc quyền. Đây cũng là một vấn đề đặt ra trong Luật Giá.

Biên soạn mỗi bộ sách giáo khoa cần chi phí hơn 300 tỉ đồng

Vân Trang |

Tính riêng về biên soạn sách giáo khoa (SGK) ước tính cần đến hơn 300 tỉ đồng. Nếu tính các chi phí tập huấn, giáo viên, chi phí khác khoảng 400 tỉ đồng/bộ.

Đà Nẵng: Các em cứ yên tâm đến trường, sách giáo khoa đã có công đoàn lo

Nhóm PV |

Nhằm khắc phục thiệt hại do mưa lũ, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng quyết định hỗ trợ 4 bộ sách chữ nổi và 2.104 bộ sách giáo khoa từ lớp 3 đến lớp 12 cho các em học sinh trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ sách này gần 1,2 tỉ đồng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.