Đăng kiểm viên bỏ nghề chọn việc làm khác, sức hút của ngành giảm mạnh

HOÀNG LỘC - CÔNG HÒA |

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, số lượng đăng kiểm viên bị khởi tố trên 900 người, ngoài ra nhiều đăng kiểm viên bỏ nghề chọn việc làm mới, gây thiếu hụt đăng kiểm viên nghiêm trọng. Chính sách, chế độ cần tốt hơn để thu hút đăng kiểm viên mới.

HOÀNG LỘC - CÔNG HÒA
TIN LIÊN QUAN

Học ngành gì để trở thành đăng kiểm viên?

Hoàng Lộc - Khánh Linh |

Cục đăng kiểm Việt Nam cho biết thêm, sinh viên từ các ngành cơ khí ô tô hoặc cơ khí xe máy chuyên dụng có thể học bổ sung các môn học để đảm bảo yêu cầu, đồng thời, trải qua các đợt tập huấn, đánh giá, sát hạch để cấp chứng chỉ đăng kiểm viên.

Hà Nội có thể phải chịu cảnh ùn xe cơ giới đăng kiểm vào tháng 7 tới

HOÀNG LỘC - KHÁNH LINH |

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, toàn hệ thống hiện nay có thể đăng kiểm cho trên 650 ngàn xe cơ giới mỗi tháng. Tháng 7 cao điểm tới đây thì chỉ trên 500 ngàn xe cơ giới đăng kiểm nên vẫn đảm bảo đáp ứng. Tuy nhiên các trung tâm đăng kiểm phân bố không đồng đều nên có thể bị ùn ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Thừa Thiên Huế

Hà Nội có nguy cơ chỉ còn 1 trung tâm đăng kiểm vào tháng 7.2024

HOÀNG LỘC - KHÁNH LINH |

Trao đổi với Báo Lao Động, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hiện nay tình hình hoạt động tại các trung tâm đăng kiểm diễn ra bình thường, nhưng đến tháng 6 - 7.2024, khi các đăng kiểm viên bị khởi tố đồng loạt đưa ra xét xử thì tại Hà Nội chỉ còn duy nhất 1 trung tâm đăng kiểm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.