Dịch cúm A diễn biến phức tạp, bác sĩ cảnh báo con đường lây nhiễm

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Theo các bác sĩ, cúm A là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do virus, có khả năng lây nhiễm cao, tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng và dễ bùng phát thành dịch.

Minh Hà - Hoàng Xuyến
TIN LIÊN QUAN

Bệnh đường hô hấp gia tăng ở trẻ, cha mẹ làm gì để phòng tránh?

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Thời tiết giao mùa, không khí lạnh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp ở trẻ em. Chuyên gia y tế khuyến cáo, cha mẹ cần trang bị những kiến thức chăm sóc sức khoẻ khoa học, tuân thủ điều trị để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm cho trẻ.

Trắc nghiệm: Những điều bệnh nhân cúm A nên biết

NHÓM PV |

Cúm A là một trong những bệnh nhiễm khuẩn cấp tính khá thường gặp và có khả năng gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu thông tin hữu ích qua bài trắc nghiệm dưới đây.

Cúm mùa tăng độ nguy hiểm về cuối năm

HẠ MÂY |

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, theo số liệu báo cáo của các bệnh viện chuyên khoa Nhi trên địa bàn thành phố, số trường hợp điều trị ngoại trú, điều trị nội trú và số trường hợp tử vong của nhóm bệnh hô hấp trong 10 tháng đầu năm 2023 có tăng nhẹ so với các năm 2021, 2022. Trong số các trường hợp bệnh hô hấp, có một số trường hợp do cúm mùa.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.