Gặp gỡ nữ thợ cắt tóc 80 tuổi thời bao cấp

Nhật Vũ - Tạ Quang |

Hàng chục năm nay, cửa hàng tóc của bà lão Phạm Xuân Thu vẫn là địa chỉ thân quen của nhiều người dân phố cổ và cả người nước ngoài. Gọi là "cửa hàng" cắt tóc cho sang nhưng thực chất chỗ làm việc của bà Thu chỉ là một khoảng không gian nhỏ trên vỉa hè phố Hàng Buồm, Hà Nội, với những đồ nghề đơn giản: Chiếc gương nhỏ treo trên thân cây, một chiếc ghế tựa, tông đơ, kéo...
Nhật Vũ - Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Cắt tóc miễn phí - mang niềm vui đến cho người lao động

Lưu Hùng |

Dù chỉ mới đi vào thực hiện từ năm 2019 nhưng chương trình cắt tóc miễn phí cho đoàn viên, công nhân lao động do LĐLĐ huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức đã mang đến lợi ích thiết thực, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực không những từ phía đoàn viên, công nhân lao động mà còn kể cả người sử dụng lao động.

Hồi sinh làng nghề dệt choàng 100 tuổi độc đáo ở Long Khánh A

LAN NGÔ - PHƯƠNG THẢO |

Đến ấp Long Tả, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự từ xa du khách đã nghe tiếng lách cách từ những khung dệt vải của các hộ dân trong làng nghề dệt choàng Long Khánh A. Làng nghề dệt choàng đến nay đã hơn 100 tuổi, trong ấp hiện có khoảng 50 hộ dân còn gắn bó với nghề.

Những "bảo mẫu" chăm lo đàn thú dữ

Nhật Vũ - Thế Quỳnh |

Với những công nhân đang làm công việc được coi là nguy hiểm nhất trong vườn thú Hà Nội thì việc chăm sóc những con sư tử, hổ hay gấu... được coi như chăm sóc những đứa con của mình, họ cười khi con vật khỏe mạnh, và khóc khi không thể cứu chữa được cho chúng.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.