Gian nan hành trình đấu thầu và trúng thầu thiết bị y tế

NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC |

TPHCM -  Đấu thầu trang thiết bị y tế hiện nay đối với các doanh nghiệp y tế và bệnh viện vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Dù đã có các Thông tư, Nghị định hướng dẫn ban hành để làm căn cứ tổ chức đấu thầu, nhưng theo các chuyên gia, đấu thầu thiết bị y tế tại Việt Nam khó khăn hơn nhiều so với quốc tế.


NGUYỄN LY - CHÂN PHÚC
TIN LIÊN QUAN

2 năm tự chủ toàn diện, Bệnh viện K không đầu tư được thiết bị y tế mới nào

Thùy Linh |

Theo lãnh đạo Bệnh viện K, trong suốt 2 năm tự chủ toàn diện, bệnh viện không đầu tư được thiết bị y tế mới nào, bệnh nhân ung thư phải chi trả chi phí nhiều hơn... Thậm chí, bệnh viện đang lúng túng trong việc đóng thuế đất và chưa biết xử lý thế nào. 

Tháo gỡ nhanh các vướng mắc nhằm bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế

Vương Trần |

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế chủ động phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, thống nhất phương án báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định, bảo đảm tháo gỡ nhanh các vướng mắc và tập trung vào các vấn đề cấp bách, bức xúc nhằm bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế.

Thiết bị y tế tại Đà Nẵng mới đáp ứng 70% cho các cơ sở

THUỲ TRANG |

Ngày 4.8, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, việc thiếu trang thiết bị y tế hiện nay là tình trạng chung trên cả nước. Riêng với Đà Nẵng, các thiết bị y tế hiện đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của các cơ sở y tế.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.