Giây phút người thân bịn rịn tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Tô Thế - Nguyễn Hà |

Năm 2020, Hà Nội có 3.507 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trước đó, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Tô Thế - Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Phát khẩu trang, đo thân nhiệt tại lễ nhập ngũ giữa dịch virus Corona

Nguyễn Hà - Tô Thế - Sơn Tùng |

Ngày 11.2, 30/30 quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2020. Để phòng ngừa dịch virus Corona, các điểm giao nhận quân đã thực hiện phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Khi nào được miễn, tạm hoãn gọi nghĩa vụ quân sự?

nam dương |

Bạn đọc có email ngyntinx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Ba tôi đã bỏ đi, mẹ thì không có việc, lâu lâu phụ người ta làm việc lặt vặt. Nhà tôi có 3 người con, tôi là con gái thứ 2, đang học đại học. Tôi còn một anh và một em trai, vừa qua cả 2 người đều được gọi đi nghĩa vụ quân sự, trong khi anh trai tôi là lao động chính, kiếm tiền nuôi cả nhà và giúp tôi đóng tiền học. Nếu không có anh trai, con đường học tập của tôi bị khó khăn và sẽ phải nghỉ học. Việc cả hai anh em tôi được gọi nhập ngũ như thế có đúng không?

Bố đơn thân nuôi con dưới 3 tuổi được hoãn nghĩa vụ dân quân tự vệ

Đặng Chung-Cao Nguyên |

So với luật hiện hành, khoản 2 Điều 11 dự thảo Luật Dân quân tự vệ (sửa đổi) đã bổ sung thêm một số đối tượng được miễn, hoãn nghĩa vụ tham gia dân quân tự vệ trong thời bình.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Israel bị nghi lên kế hoạch vụ nổ máy nhắn tin trong 15 năm

Song Minh |

Tình báo Israel được cho là đã lên kế hoạch từ lâu cho việc tấn công bằng cách kích nổ các thiết bị liên lạc như máy nhắn tin.

Tranh cãi học vấn của Kỳ Duyên và chuyện giáo dục ở showbiz

Mi Lan |

Khi Kỳ Duyên tuyên bố "chưa từng đọc hết một cuốn sách", và thông tin cô chưa tốt nghiệp đại học bị lộ ra, có ý kiến bình luận, "nhiều scandal là có lý do".

Khởi công xây khu tái định cư cho người dân vùng lũ Làng Nủ

Đinh Đại |

Chiều 21.9, UBND tỉnh Lào Cai tiến hành khởi công xây dựng, tái thiết khu dân cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.