Hàu nướng "rẻ như cho" 5 nghìn/con tràn lan vỉa hè Hà Nội nguy hiểm ra sao?

Thảo Anh - Tạ Quang - Tô Thế |

Thời gian gần đây trên vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện những xe hàng bán hàu nướng lưu động với giá chỉ 5 nghìn đồng/con. Sức hút của loại hàu nướng này được cho là do "ngon - bổ - rẻ". Thế nhưng không ai dám chắc về nguồn gốc, xuất xứ của loại hải sản giá đắt đỏ vùng ven biển lại được bán với giá bình dân giữa thủ đô!

Thảo Anh - Tạ Quang - Tô Thế
TIN LIÊN QUAN

Vì sao vi khuẩn ở hàu sống gây tử vong gọi là vi khuẩn ăn thịt người?

Thảo Anh - Tô Thế |

Thời gian gần đây, Khoa Hồi sức truyền nhiễm, Viện Lâm sàng các bệnh Truyền nhiễm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiếp nhận một số bệnh nhân nhiễm trùng máu do vi khuẩn Vibrio vulnificus (V. vulnificus). Đáng lo ngại, bệnh do loại vi khuẩn này gây ra có tỷ lệ tử vong cao. Vậy cơ chế lây nhiễm của loại vi khuẩn này như thế nào và nguồn gốc tên gọi “vi khuẩn ăn thịt người” ra sao?

Dấu hiệu nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" và những mẹo vàng phòng tránh

Thảo Anh |

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ CDC đã khuyến cáo những mẹo vàng để phòng tránh nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" Vibrio vulnificus. Trong đó đặc biệt lưu ý việc tránh xa hải sản sống, nhất là hàu sống.

Những đường lây nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" nhiều người không biết

Thảo Anh |

Phần lớn các trường hợp lây nhiễm "vi khuẩn ăn thịt người" xảy ra sau khi tiếp xúc với vi khuẩn Vibrio vulnificus thông qua vết trầy xước, vết thương hở trên da. Các nhà khoa học cho biết, không có bằng chứng về việc truyền Vibrio vulnificus từ người sang người.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".