Khi nào người đủ 75 tuổi không có lương hưu được nhận trợ cấp hưu trí?

NHÓM PV |

Theo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa được Quốc hội thông qua, người 75 tuổi trở lên, không hưởng lương hưu hoặc trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, sẽ được nhận trợ cấp hưu trí xã hội từ ngân sách.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Tin tức 24h: Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi không có lương hưu

Thế Kỷ |

Tin tức 24h: Điều kiện hưởng trợ cấp hưu trí xã hội khi không có lương hưu; Hàng nghìn ô tô vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trong ngày đầu thông tuyến; Thời điểm kết thúc nắng nóng gay gắt ở miền Bắc...

Tăng mức trợ cấp hưu trí cho người về hưu chưa đủ điều kiện hưởng lương hưu

Hoàng Lê |

Dự thảo Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi quy định chế độ đối với người lao động không đủ điều kiện hưởng lương hưu và chưa đủ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội. Hiện nay mức trợ cấp hưu trí hàng tháng đối với người không hưởng lương hưu từ đủ 80 tuổi trở lên là 360.000 đồng/tháng. Con số này được đánh giá là thấp. Do đó, cùng với cải cách tiền lương, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội đề xuất tăng chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng lên 500.000 đồng/tháng hoặc 750.000 đồng/tháng.

Nghe người già bàn về trợ cấp hưu trí xã hội

Bạn đọc Nguyễn Đước |

Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí, nhiều người già ở quê tôi còn mong tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.