Nghị định 08: Tháo gỡ khó khăn cho trái phiếu đáo hạn

Thái Mạnh |

Mới đây, chính phủ ban hành Nghị định số 08 về trái phiếu, trong đó có nhiều điểm đáng chú ý như gia hạn thanh toán trái phiếu không quá 2 năm, củng cố xếp hạng tín nhiệm cho doanh nghiệp hay khai thông nguồn vốn cho thị trường. Để có cái nhìn bao quát hơn về Nghị định 08, báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Cường - chuyên gia kinh tế trưởng quốc gia, ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam.
Thái Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Thế khó của người cầm trái phiếu doanh nghiệp

CAO NGUYÊN |

Những quy định mở về trái phiếu trong Nghị định 08 kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) đang có khoản nợ trái phiếu không lâm vào cảnh bế tắc, có thêm thời gian cơ cấu nợ, có phương án thích hợp để tái cấu trúc lại sản phẩm. Tuy nhiên, đối với trái chủ, liệu họ có bị rơi vào thế khó hay bị chèn ép không?

Cấm ngân hàng bán trái phiếu doanh nghiệp sai đối tượng

Lam Duy |

Trong văn bản trả lời kiến nghị cử tri Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện một số giải pháp để kiểm soát, hạn chế rủi ro với đầu tư trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức tín dụng (TCTD).

Thị trường trái phiếu đang ấm dần lên

Đức Mạnh |

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang dần nỗ lực lấy lại niềm tin nơi nhà đầu tư. Trong đó phải kể đến một loạt chính sách đã mở đường, góp phần hỗ trợ giảm áp lực cho doanh nghiệp và trấn an trái chủ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.