Người lao động tự do trải lòng lý do không mặn mà “lương hưu tự nguyện”

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Hiện nay, nhiều lao động khu vực phi chính thức không mặn mà với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, hay có người từng tham gia BHXH nhưng chọn rút một lần. Bởi theo họ, vì thời gian đóng BHXH kéo dài, sau khi đóng đủ năm vẫn phải chờ đến đủ tuổi để được nhận lương hưu và một số bất cập trong về quyền lợi, chế độ và chính sách đã khiến họ chùn bước khi tham gia hệ thống an sinh này.

Tùng Giang - Đinh Thiện
TIN LIÊN QUAN

Nợ thuế, nợ BHXH của công nhân, công ty chỉ đóng cho quản lý

Đặng Tiến |

Theo phản ánh của một số lao động làm việc tại Công ty CP Giải pháp công nghệ an ninh Bảo Lan (Công ty Bảo Lan) - trụ sở tại tổ dân phố Tân Thái, thị trấn Hóa Thượng (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) - công ty không kí kết hợp đồng lao động, không đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Cảnh sống tạm bợ trong những khu nhà dột nát không được sửa tại Hà Nội

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Đã nhiều năm kêu cứu vì sống cảnh tạm bợ trong những căn nhà dột nát, khoảng 370 hộ dân ở tổ dân phố Nhuệ Giang, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn không thể sửa chữa, xây lại căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng của mình.

Giáo viên đóng bảo hiểm xã hội trên 30 năm mới có lương hưu dư giả

Mạnh Cường |

Với giáo viên nữ, nếu đóng bảo hiểm xã hội từ 15 đến 20 năm thì mức lương hưu chẳng thấm vào đâu hoặc tạm đủ sống. Muốn cuộc sống dư giả bắt buộc phải đóng bảo hiểm trên 25 năm.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.