Nỗ lực cung ứng đủ điện, nước ở đảo Phú Quý khi lượng du khách tăng cao

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Cách đất liền 56 hải lý, huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận với dân số khoảng 30.000 người đang vào mùa thu hút đông du khách đến du lịch. Thời điểm này, mỗi ngày, nhiều tàu cao tốc chở thêm khoảng 1.000 du khách ra đảo du lịch, lưu trú từ 2-3 ngày. Khi huyện đảo tăng thêm lượng người, đồng nghĩa với việc phải "gồng mình" cung cấp đủ nước sạch, điện sinh hoạt cho các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn,... để đáp ứng cho du khách.

DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Nhiều du khách lỡ tàu cao tốc ra đảo Phú Quý vì kẹt xe khi ra Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Nhiều du khách đi ôtô từ TPHCM ra cảng Phan Thiết để lên tàu cao tốc đi đảo Phú Quý nhưng do cao điểm các phương tiện về quê, đi du lịch nên du khách bị kẹt xe trong quá trình di chuyển, dẫn đến bị lỡ chuyến tàu ra đảo, khiến lịch trình bị ảnh hưởng.

Công nhân chờ nước rút để thi công “lá chắn” bão cho tàu cá ở đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Để thi công Khu neo đậu tránh trú bão tàu cá Phú Quý giai đoạn 2 trên đảo Phú Quý, các công nhân phải chờ thủy triều rút và làm xuyên đêm. Đây là công trình có thể đáp ứng cho 1.000 tàu cá có công suất đến 600 CV không chỉ của ngư dân đảo Phú Quý mà còn cho các tàu cá của các tỉnh lân cận đến tránh trú bão.

Khách đổ xô ra đảo Phú Quý trước nghỉ lễ 30.4, tàu cao tốc phải tăng chuyến

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, khách du lịch đã đổ xô đến đảo Phú Quý, tận hưởng mùa biển êm và đẹp nhất trong năm.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.