Sách giáo khoa mới: Giá tăng nhưng "tuổi thọ" lại giảm

Nhóm PV |

Trong chương trình "Sự kiện bình luận", PGS.TS Ngô Trí Long- Chuyên gia Kinh tế và cô Mai Thị Ánh Nguyệt – giáo viên Trường THCS Nguyễn Công Trứ (Ba Đình, Hà Nội) đã đưa ra những bình luận xoay quanh câu chuyện giá sách giáo khoa mới.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Hải Phòng phê duyệt danh mục 123 sách giáo khoa lớp 1, 3, 7, 10

Mai Dung |

Hải Phòng - UBND TP.Hải Phòng vừa có quyết định số 1281/QĐ-UBND phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 1 (bổ sung), lớp 3, lớp 7 và lớp 10 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

"Sách giáo khoa mới đội giá, không dùng được sách cũ là rất lãng phí"

Tường Vân |

Bỏ qua câu chuyện sách giáo khoa mới lớp 3,7 và 10 tăng giá cao gấp 2-3 lần so với sách cũ, điều kiến phụ huynh e ngại là việc sử dụng sách giáo khoa mới hiện nay lãng phí, không có tính tiết kiệm vì học xong không thể sử dụng cho các năm học tiếp theo.

Những nguyên nhân khiến giá sách giáo khoa mới cao hơn sách hiện hành

Đặng Chung |

Một điểm khác biệt lớn về nguồn vốn biên soạn sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 so với sách giáo khoa hiện hành (theo chương trình cũ) là toàn bộ chi phí tổ chức bản thảo không còn được cấp vốn từ ngân sách nhà nước. Đây là một trong những nguyên nhân khiến sách giáo khoa mới có giá cao hơn sách giáo khoa hiện hành.

Bão số 3 ảnh hưởng thế nào đến đường dây 500kV

Anh Tuấn |

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, bão số 3 (Yagi) đã gây ra một số sự cố lưới điện 500kV, tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

phóng viên |

Lần đầu thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ.

Bảo hiểm bồi thường 945 triệu đồng vụ sạt lở vùi ôtô ở Cao Bằng

Lục Giang |

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã triển khai các biện pháp khẩn cấp để hỗ trợ khách hàng như khẩn trương giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường cho khách hàng.

Ngó lơ cảnh báo, nhiều chủ phương tiện bị ngập gần hết xe

Thế Kỷ |

Một số đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vẫn đang bị ngập sâu, lực lượng chức năng cảnh báo phương tiện hạn chế hoặc không đi vào.

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.