Khám phá bảo tàng văn hóa việt:

Tận mắt những cổ vật tuyệt mỹ trong cung đình nhà Nguyễn {Video 2}

Trường Sơn |

Nằm trong quần thể bảo tàng tại khu vực cửa khẩu Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), 7 nhà bảo tàng theo các chủ đề khác nhau được bố trí trong một khu vực thoáng đãng, tự nhiên. Trong video thứ 2 này, PV Lao động khám phá phòng trưng bày các cổ vật thuộc triều Nguyễn, trong đó có những cổ vật rất quí giá, vốn trước đây là tài sản của các vị quan lại đặc biệt trong triều Nguyễn.

 

Trường Sơn
TIN LIÊN QUAN

{Video 1} Cận cảnh phòng “Tâm linh” chứa hàng trăm đồ thờ cúng nghìn năm tuổi của Việt Nam

Trường Sơn |

Gần nửa thế kỷ sưu tầm cổ vật, ông Trịnh Hoàng Long (hay còn gọi là Phi Long) đã sưu tập cho hệ thống bảo tàng Văn Hóa Việt hơn 2 triệu cổ vật các loại. PV Lao Động đã ghi lại hình ảnh những cổ vật này trong 7 khu trưng bày lớn nhỏ nằm trong quần thể thành phố Mặt Trời gần cửa khẩu Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). Trong video thứ nhất, phóng viên sẽ khám phá “Phòng Tâm linh” – nơi lưu giữ những tượng Phật, chuông cổ, đồ thờ cúng hàng nghìn năm tuổi.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.