Toạ đàm: "Nhận diện thủ đoạn buôn bán hàng giả, hàng nhái trên TMĐT"

Nhóm PV |

Việc kiểm soát, định danh tài khoản người bán, đăng tải chào bán, chào mua chưa thật sự chặt chẽ của các sàn thương mại điện tử là một trong những kẽ hở để các đối tượng lợi dụng đưa hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ... lên bày bán công khai trên các sàn này. Đó là lý do, hôm nay 18.12), Báo Lao Động phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) tổ chức toạ đàm với chủ đề “Nhận diện thủ đoạn buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thương mại điện tử”. Khách mời của toạ đàm là ông Nguyễn Đức Lê – Phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ Tổng cục Quản lý thị trường và luật sư Trương Thanh Đức – Giám đốc Công ty Luật ANVI.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Nói “không” với bán, mua hàng giả, hàng nhái: Đừng chỉ là khẩu hiệu

Hoàng Lâm |

Hôm nay (29.11) là Ngày chống hàng giả, hàng nhái của Việt Nam. Thế nhưng ai cũng biết, để chống lại những sản phẩm này thì không thể gói gọn trong một ngày mà là công việc của tất cả các ngày trong năm, tham gia của tất cả các thành phần trong xã hội.

Đã có kênh giúp người tiêu dùng phân biệt hàng giả trên Tiktok, Youtube

Cường Ngô |

Ngày 28.11, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái (29.11), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công Thương tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí QLTT và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả.

Tháng khuyến mại 2021: Nới hạn mức, hàng nghìn mặt hàng giảm giá tới 100%

Vũ Long |

“Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021” được tổ chức từ ngày 1.12.2021 đến ngày 1.1.2022 trên phạm vi toàn quốc, hạn mức khuyến mại có thể lên đến 100%.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.