Vì sao Ngân hàng Nhà nước chọn thời điểm này để nới room tín dụng?

Lan Hương - Đức Mạnh |

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, việc nới room tín dụng lần này là một trong những chính sách khuyến khích các ngân hàng thương mại tập trung huy động vốn và giảm lãi suất. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi, tích cực kể cả về nguồn vốn, lãi suất cho doanh nghiệp, dự án và chương trình cần thiết của nền kinh tế.
Lan Hương - Đức Mạnh
TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Nhà nước lý giải vì sao các ngân hàng nhận mức nới room tín dụng khác nhau

Lan Hương |

Ngày 8.12, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho rằng, việc phân bổ tín dụng lần này có thể được xem là một trong những chính sách khuyến khích các ngân hàng tập trung huy động vốn và giảm lãi suất, tạo điều kiện rất thuận lợi, tích cực kể cả về nguồn vốn, lãi suất cho doanh nghiệp, cho các dự án, chương trình cần thiết của nền kinh tế.

Nới room tín dụng: Giải tỏa một phần nhu cầu vốn cuối năm của doanh nghiệp và người dân

TRÍ MINH |

Giới chuyên gia kinh tế nhìn nhận, động thái nới room tín dụng cho toàn hệ thống tổ chức tín dụng (TCTD) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là phù hợp trong bối cảnh hiện nay, khi mà kinh tế vĩ mô đang có nhiều thuận lợi.

Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng thêm 1,5 – 2% cho toàn hệ thống

Lan Hương |

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.