+ Dự thảo Thông tư của Văn phòng Chính phủ quy định đối tượng áp dụng:
1. Văn phòng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức hành chính do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập;
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Văn phòng Ủy ban nhân dân quận, huyện thành phố, thị xã thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
+ Theo dự thảo Thông tư, vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành lĩnh vực văn phòng trong cơ quan, tổ chức hành chính được xác định trên cơ sở nguyên tắc quy định tại Điều 3 Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức.
Dự thảo đưa ra 12 vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành lĩnh vực văn phòng tại các cơ quan, tổ chức hành chính, gồm:
1- Chuyên viên cao cấp tham mưu tổng hợp về chuyên ngành;
2- Chuyên viên chính tham mưu tổng hợp về chuyên ngành;
3- Chuyên viên tham mưu tổng hợp về chuyên ngành;
4- Chuyên viên cao cấp về thư ký - biên tập;
5- Chuyên viên chính về thư ký - biên tập;
6- Chuyên viên về thư ký - biên tập;
7- Chuyên viên cao cấp về kiểm soát thủ tục hành chính;
8- Chuyên viên chính về kiểm soát thủ tục hành chính;
9- Chuyên viên về kiểm soát thủ tục hành chính;
10- Chuyên viên cao cấp về quản lý thông tin lãnh đạo;
11- Chuyên viên chính về quản lý thông tin lãnh đạo;
12- Chuyên viên về quản lý thông tin lãnh đạo.
Dự thảo Thông tư đưa ra bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành lĩnh vực văn phòng. Trong đó nêu rõ: Mục tiêu vị trí việc làm, các công việc và tiêu chí đánh giá, các mối quan hệ công việc (bên trong/bên ngoài), phạm vi quyền hạn, các yêu cầu về trình độ, năng lực của từng vị trí việc làm.