100 ngày không nghỉ để cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho công dân

DIỆU ANH |

Nhằm thực hiện mục tiêu của Bộ Công an là cấp 50 triệu căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử để phục vụ việc quản lý cư trú trên môi trường điện tử, phục vụ Chính phủ số, Công an thành phố Ninh Bình đã triển khai đợt cao điểm "100 ngày không nghỉ" để cấp thẻ CCCD gắn chíp cho công dân.

Hiện nay, Công an thành phố Ninh Bình đang đồng loạt triển khai cấp thẻ căn cước cho công dân từ 14 tuổi trở lên. Theo đó, tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp mới thẻ CCCD gắn chip (nếu chưa được cấp CMND) hoặc công dân được khuyến khích sớm đổi từ CMND sang thẻ CCCD gắn chíp. Theo kế hoạch trước ngày 1.7.2021, Công an thành phố phải hoàn thành xong việc cấp CCCD có gắn chip cho 85.400/103.799 công dân đủ 14 tuổi trở lên.

Tại các điểm cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn thành phố Ninh Bình, mỗi ngày có hàng trăm công dân đến làm thẻ CCCD gắn chíp. Mặc dù số lượng người dân đến làm việc đông, song với tinh thần chủ động, sắp xếp khoa học nên việc tiếp đón người dân của lực lượng Công an thành phố vẫn bảo đảm trật tự, mọi người dân đều được giải quyết thủ tục theo yêu cầu một cách sớm nhất tránh gây bức xúc cho người dân khi phải chờ lâu.

Để đảm bảo tiến độ cấp CCCD gắn chip theo kế hoạch, Công an thành phố đã bố trí 2 tổ công tác cấp CCCD lưu động xuống trực tiếp các phường, xã để thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và đẩy nhanh tiến độ cấp, đổi thẻ CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn, Công an thành phố đã triển khai đợt cao điểm "100 ngày không nghỉ" (từ 22.3.2021 đến hết ngày 30.6.2021) với thời gian 24/24 giờ chia làm 6 ca/ngày, liên tục luân phiên thực hiện thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp trong đó phải làm thêm giờ, thêm buổi, làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ).

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Người dân TP.Thủ Đức trải nghiệm làm CCCD gắn chíp trên xe lưu động

Anh Tú - Cao Huân |

Ngày 19.3, xe lưu động làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp được bố trí ngay tại khu phố 4, phường Linh Xuân (TP.Thủ Đức, TPHCM), để phục vụ cho những người lớn tuổi, sức yếu làm CCCD có gắn chíp điện tử.

Các bước đổi thẻ CMND sang thẻ CCCD gắn chíp

Văn Thắng - Nhật Huy |

Khi đi đổi thẻ từ CMND sang CCCD gắn chíp, công dân cần mang theo thẻ CMND đã được cấp và các giấy tờ hợp pháp xác nhận về việc có thay đổi thông tin công dân nếu sự thay đổi này chưa được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Những lưu ý khi đổi thẻ CMND sang thẻ CCCD gắn chíp người dân cần biết

Trần Kiều |

Thủ tục đổi thẻ CMND 9 số, CMND 12 số sang thẻ CCCD gắn chíp được thực hiện theo quy định tại Thông tư 07/2016/TT-BCA (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 40/2019/TT-BCA).

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.