2/8 F1 của bệnh nhân 2989 là cán bộ Quảng Ngãi có kết quả âm tính SARS-CoV2

Thanh Chung |

Đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2989, 8 cán bộ ở Quảng Ngãi thuộc diện F1, đã có 2 người âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 5.5, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, 8 cán bộ, lãnh đạo ở Quảng Ngãi thuộc diện F1 của bệnh nhân (BN) 2989 sau khi đi cùng chuyến bay, đến thời điểm hiện tại, 2 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo đó, 8 cán bộ, lãnh đạo địa phương đi cùng chuyến bay QH-2166 tuyến Cần Thơ - Đà Nẵng với BN2989 (Bộ Y tế công bố sáng 4.5) vào ngày 29.4.

"Ngay khi BN2 989 được công bố mắc COVID-19, ngành Y tế địa phương truy vết và khẩn trương đưa 8 trường hợp thuộc diện F1 đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đến thời điểm hiện tại, 2 trường hợp âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, còn lại 6 người đang chờ kết quả" - vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đại biểu dự họp và thành phần phục vụ, phóng viên đưa tin tại các cuộc họp sau đây của UBND tỉnh tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà: Phiên họp thường kỳ đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 (sáng 4.5, phòng họp số 1-UBND tỉnh) và cuộc họp thông qua các dự thảo diễn ra chiều 4.5 tại phòng họp số 3 - UBND tỉnh.

Theo đó, các đại biểu và thành phần tham dự được xác định là F2 khi một số lãnh đạo thuộc diện F1 cũng tham dự 2 cuộc họp nêu trên.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh tạm dừng thêm một loạt các dịch vụ để phòng, chống COVID-19

Nguyễn Hùng |

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, hôm nay, 5.5, UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục yêu cầu tạm dừng thêm một số dịch vụ không thuộc diện thiết yếu.

Quảng Ngãi: Xác định đại biểu dự 2 cuộc họp của UBND tỉnh là F2

Thanh Chung |

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo hỏa tốc yêu cầu các đại biểu, phóng viên tham dự 2 cuộc họp ngày 4.5 tại UBND tỉnh cách ly y tế, theo dõi tại nhà vì có đại biểu tham dự được xác định là F2 của ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng.

Quảng Nam: Vợ bệnh nhân 2982 nghi nhiễm SARS-CoV-2

Thanh Chung |

Một trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Quảng Nam là vợ của bệnh nhân 2982 mắc COVID-19.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.