39 tỉ đồng để tu sửa, nâng cấp đường đèo 14 tầng nổi tiếng ở Cao Bằng

Tân Văn |

Cao Bằng - Để phục vụ việc thi công, người dân và du khách tạm thời không đi qua tuyến đường đèo từ nay đến hết tháng 12.2023.

Sáng 1.6, trao đổi với PV, ông Đàm Văn Thắng - Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc - chia sẻ: "Từ hôm nay, việc sửa chữa, nâng cấp một số đoạn tuyến của cung đường đèo Khau Cốc Chà chính thức khởi công. Một số điểm sạt lở hay có nguy cơ đều sẽ được xử lý, mặt đường cũng sẽ được trải nhựa lại, dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong khoảng tháng 12.2023".

Máy móc chuẩn bị thi công.
Máy móc chuẩn bị thi công.

Đèo Khau Cốc Chà nằm trên Quốc lộ 4A, dài 2,5km, đây là cung đường độc đạo nối xã Xuân Trường với trung tâm huyện Bảo Lạc.

Từ năm 2009 - 2011, tỉnh đầu tư, mở rộng cung đường Khau Cốc Chà, điều chỉnh một số đoạn hiểm trở để mở rộng mặt đường lên 5m và trải thảm nhựa.

Những khúc “cua tay áo” được xẻ sâu hơn vào vách đá để lấy thêm diện tích đường nhằm bảo đảm an toàn, giúp việc đi lại giữa huyện Bảo Lạc và các vùng lân cận trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những con đèo hiểm trở nhất khu vực Đông Bắc Bộ.

Các biển báo được dựng lên.
Các biển báo được dựng lên.

Trong lần kiểm tra tuyến đường vào ngày 21.4 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã đề nghị Sở Giao thông Vận tải đẩy nhanh các thủ tục, quy trình thực hiện, tiến độ triển khai các hạng mục cải tạo, nâng cấp mặt đường và các hạng mục phụ trợ theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải có quyết định cho phép đầu tư, sửa chữa, xử lý các vị trí nguy cơ mất an toàn tại đèo Khau Cốc Chà với kinh phí khoảng 39 tỉ đồng, gồm một số hạng mục chính: mở rộng tầm nhìn, thảm bê tông nhựa toàn bộ mặt đường, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, tạo mặt bằng tại đỉnh đèo làm điểm dừng xe kiểm tra kỹ thuật trước khi xuống đèo.

Tân Văn
TIN LIÊN QUAN

2 năm liền xếp bét bảng, Cao Bằng tìm giải pháp cải thiện chỉ số PCI

Tân Văn |

2 năm liên tục (2021, 2022) Cao Bằng đều xếp cuối bảng về chỉ số năng lực cạnh trạnh cấp tỉnh (PCI).

Sắp xây dựng đường chuyên dụng vận tải hàng hoá nối Cao Bằng - Trung Quốc

Tân Văn |

Chính quyền 2 huyện Hà Quảng (Cao Bằng) và Nà Po (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đã có cuộc hội đàm về việc xây dựng con đường chuyên dụng vận tải hàng hoá.

Sân bay Cao Bằng được đưa vào tầm nhìn quy hoạch năm 2050

Tân Văn |

Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.

6 lần thu hồi đất bất thành của chính quyền TP Thái Nguyên

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù các cơ quan chức năng có hàng loạt thông báo yêu cầu di dời tài sản, bàn giao lại đất nhưng Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao vẫn phớt lờ.