4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, được 1 người Việt đưa đón

HƯNG THƠ |

4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cùng với 1 người Việt Nam đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đưa vào khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 tại thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị).

Ngày 2.2, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đã đưa đi cách ly tập trung 4 công dân Trung Quốc, gồm: Lizijian (SN 1993), Jiang Sufa (SN 2000), Meng Shliai (SN 1999) và Chan Biao (SN 1999) và 1 người Việt Nam là Lê Minh Xuyên (SN 1990, quê quán ở Long Thạch, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu).

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 1.2, tại quán tạp hoá của chị Nguyễn Thị Dung ở Tân Định (Vĩnh Chấp, Vĩnh Linh) có 5 người lạ mặt vào uống nước. Thấy những người này có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên chị Dung đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. Khi lực lượng chức năng có mặt, cả 5 đối tượng liền bỏ chạy nên nhà chức trách phải triển khai vây bắt.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 5 đối tượng trên. Tất cả các đối tượng đều không có hộ chiếu và giấy tờ tuỳ thân. Qua đấu tranh khai thác bước đầu, 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép qua biên giới tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam vào ngày 24.1. Tiếp đó, họ được một người Việt Nam dùng xe ôtô biển số 51A-89236 đón và bố trí nơi nghỉ.

Đến ngày 1.2, cả nhóm trên đường di chuyển đến địa phận tỉnh Quảng Trị thì gặp chốt kiểm dịch của tỉnh này ở xã Vĩnh Chấp nên đã rẽ vào đường thôn Tân Định để trốn kiểm tra. Hiện, lái xe đã bỏ trốn, không rõ tung tích

Ông Thái Văn Thành – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh cho biết, sau khi phát hiện sự việc, các lực lượng đã tiến hành điều tra dịch tễ, phun khử khuẩn quán tạp hóa Dụng Lâm (thôn Tân Định, xã Vĩnh Chấp) nơi các đối tượng nghỉ uống nước và bị bắt. “Ngoài việc thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, chúng tôi đã thưởng nóng cho những người dân báo cáo sự việc” – ông Thái Văn Thành, cho hay.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Chợ đầu mối gia cầm đìu hiu, tiểu thương ngán ngẩm vì COVID-19

Minh Ánh - Phạm Đông |

Mặc dù là khoảng thời gian cận Tết Nguyên đán, thế nhưng không khí buôn bán những ngày này tại chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ chậm hẳn lại. Tiểu thương ngán ngẩm vì lý do COVID-19 bùng phát trở lại.

Quyết tâm khống chế, kiểm soát các ổ dịch COVID-19

Thùy Linh |

Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, dịch có xu hướng lan rộng sang một số tỉnh thành, đặc biệt tại Hà Nội. Quan điểm của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế là tập trung tất cả nguồn lực để kiểm soát tình hình, phát hiện sớm thông qua truy vết và xét nghiệm. Tuy nhiên, để thực hiện được, tất cả chúng ta đều phải đồng lòng.

Cùng những “chiến binh nhí” đối mặt với COVID-19

Hà Anh - Phương Thế |

80 học sinh, phụ huynh, giáo viên trường Tiểu học Xuân Phương thuộc diện F1 thực hiện công tác cách ly sau khi nhà trường ghi nhận ca mắc COVID-19. Hầu hết là những cô bé, cậu bé học trò nhỏ mới 7-8 tuổi đã được trìu mến gọi là những “chiến binh nhí”. Mong các em vững vàng hơn, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Báo Lao Động đã vận động các nhà hảo tâm tặng các em quà và đặc biệt là hàng chục chú gấu bông, búp bê nhồi bông coi như là cách để cùng các em chống dịch.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.