Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai tiêm vaccine COVID-19

NGUYỄN ĐỘ |

Sẽ có khoảng 200 cán bộ ngành y tế được tiêm vaccine COVID-19, hầu hết là cán bộ, nhân viên ngành y tế có liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sáng 18.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho các cán bộ nhân viên ngành y tế tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Danh sách tiêm chủng phòng ngừa được sàng lọc theo quy định của Bộ Y tế. Những mũi tiêm đầu tiên được ưu tiên cho một số cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Long Điền, cũng là một trong những nơi đang thực hiện công tác cách ly, điều trị bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Công tác tiêm phòng được triển khai nghiêm ngặt theo quy trình đảm bảo an toàn tiêm chủng. Đầu tiên là kiểm tra đối chiếu danh sách tiêm phòng. Sau khi kiểm tra, người tiêm phòng được khám sàng lọc kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm. Các mũi tiêm được vệ sinh khử khuẩn cẩn thận cả trước và sau khi tiêm.

Sau đó, người tiêm còn phải được theo dõi trong suốt thời gian 30 phút, tầm soát thân nhiệt... trước khi rời khỏi khu vực tiêm phòng. Đội ngũ y bác sĩ luôn thường trực để phòng ngừa có trường hợp tai biến sau khi tiêm phòng của người tiêm….

Là người đầu tiên được tiêm phòng tại tỉnh, bác sĩ Dương Văn Muôn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Điền cho biết tình hình sức khỏe của bản thân vẫn bình thường sau 30 phút theo dõi hậu tiêm phòng.

Ông Muôn cũng cho biết sau khi tiêm phòng, người tiêm sẽ được cấp Giấy xác nhận tiêm phòng vaccine COVID-19, và tự theo dõi trong vòng 7 ngày. Trong thời gian này nếu phát hiện bản thân có triệu chứng trùng khớp với danh sách triệu chứng (được cung cấp sau tiêm) thì báo ngay cho số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để được hỗ trợ kiểm tra kỹ hơn.

Dự kiến trong thời gian sắp tới, việc tiêm chủng sẽ được triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, theo kế hoạch và lộ trình của Bộ Y tế.

NGUYỄN ĐỘ
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa chi 100 tỉ đồng tiêm vaccine COVID-19 miễn phí cho người dân

Nhiệt Băng |

Ngày 17.3, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận thông tin Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa thống nhất chủ trương chi 100 tỉ đồng tiêm vaccine phòng COVID-19 miễn phí cho người dân.

Sở Y tế TPHCM thông tin về 3 người bị phản ứng sau tiêm vaccine COVID-19

TÂM AN |

Sở Y tế TPHCM họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine COVID-19 đối với 3 trường hợp phản ứng phản vệ độ II.

Hà Nội đã tiêm 2.000 mũi vaccine COVID-19 cho các cán bộ, nhân viên y tế

Phạm Đông |

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, đến nay thành phố đã tiêm được 2.000 mũi vaccine COVID-19 cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám chữa người bệnh và các cán bộ điều tra, xử lý ca bệnh.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.

Vụ án La "điên": Bắt nguyên phó chủ tịch huyện ở Thái Bình

TRUNG DU |

Ông Đặng Ngọc Oánh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình vừa bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ án liên quan doanh nhân La "điên".

Sống chật vật vì dự án treo suốt 28 năm

Viên Nguyễn |

Suốt 28 năm sống trong cảnh quy hoạch treo, người dân tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi mòn mỏi chờ đợi dự án công viên cây xanh Thạch Bích được triển khai. Quy hoạch treo khiến cuộc sống của người dân khốn khổ, bởi nhà cửa dột nát, thiệt thòi đủ đường.