Bắc Giang: Chậm công bố kết luận vụ sạt lở nghi do khai thác cát

Trần Tuấn |

1 tháng sau khi xảy ra vụ sạt lở bờ bãi nghi do hoạt động khai thác cát của doanh nghiệp, đến nay, UBND huyện Hiệp Hoà (tỉnh Bắc Giang) chưa công bố kết luận kiểm tra.

Như Lao Động đã phản ánh, vào những ngày cuối tháng 3.2023, người dân tại thôn Ninh Tào xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa bức xúc về tình trạng doanh nghiệp khai thác làm sạt lở bờ bãi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân có đất canh tác ven bờ sông.

Theo ghi nhận của phóng viên, phần đường đi khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân tiếp giáp với khu vực mỏ khai thác khoáng sản (cát, sỏi lòng sông) của Công ty cổ phần Đầu tư Đức Long bị sạt lở nghiêm trọng.

Cũng theo người dân, đây không phải lần đầu tiên khu vực này xảy ra tình trạng sạt lở.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Nguyễn Kế
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Nguyễn Kế

Liên quan đến vấn đề này, ngày 30.3, tại họp báo tình hình kinh tế xã hội quý I.2023 của UBND tỉnh Bắc Giang, ông Phạm Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, ngay khi nhận thông tin nhân dân và báo chí phản ánh, huyện chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành đo, kiểm tra để xác định quy mô, mức độ sạt lở. Kết quả xác định báo cáo UBND tỉnh trước ngày 5.4.

Ngày 12.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Hoàng Công Bộ - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà - cho biết, hiện đã hoàn thành việc đo đạc xác định các vị trí bị sạt lở tại bãi soi Ninh Tào, xã Hợp Thịnh.

"Hiện, huyện đang tiến hành làm việc với các lực lượng Tư pháp, Thanh tra và Công an để làm rõ diện tích bị sạt lở bao nhiêu. Vì còn liên quan đến các vấn đề xử lý, xử phạt nên chúng tôi phải làm rất chắc chắn.

Dự kiến 1 - 2 ngày nữa sẽ có kết quả kiểm tra chính thức. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí", chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà nói.

Ngày 21.4, phóng viên liên hệ với ông Hoàng Công Bộ - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà để tìm hiểu kết luận về vụ việc trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Như vậy, đến nay, sau 1 tháng vụ việc xảy ra, kết luận kiểm tra vẫn chưa được công bố, trong sự mong chờ của người dân và dư luận.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động, tình trạng sạt lở bờ bãi, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân nghi do hoạt động khai thác cát tiếp tục xảy ra tại một địa bàn khác của tỉnh Bắc Giang là huyện Lục Nam. Diện tích sạt lở lên đến hàng nghìn m2 khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trần Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Theo chân CSGT Bắc Giang tuần tra, xử phạt xe quá khổ, quá tải

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Bắc Giang triển khai quyết liệt chuyên đề xử lý xe ô tô chở quá khổ, quá tải, tự ý cơi nới thành thùng xe, trong đó tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực có công trình san lấp, bến bãi.

Sắp kết luận vụ sạt lở bãi bồi tiếp giáp nơi khai thác cát của doanh nghiệp

Trần Tuấn |

Bắc Giang - Lãnh đạo huyện Hiệp Hoà cho biết, hiện đã hoàn thành việc đo đạc xác định các vị trí bị sạt lở tại bãi soi Ninh Tào, xã Hợp Thịnh.

Doanh nghiệp khai thác cát ngoài mỏ, bãi soi Ninh Tào sạt lở nghiêm trọng

Trần Tuấn |

Bắc Giang - Những ngày gần đây người dân tại thôn Ninh Tào xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa bức xúc về tình trạng doanh nghiệp khai thác làm sạt lở bờ bãi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân có đất canh tác ven bờ sông.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.