Bác tin đồn cúp nước gây hoang mang nhiều nơi ở Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Các đơn vị cung cấp nước trên địa bàn tỉnh Kiên Giang khẳng định, thông tin cúp nước 3 ngày lan truyền vừa qua là không đúng sự thật.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cho hay, đơn vị vừa có Công văn gửi UBND tỉnh Kiên Giang, UBND TP Rạch Giá và khách hàng để thông tin về tình hình cấp nước trên địa bàn TP Rạch Giá.

Ông Âu Văn Tâm - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cho biết: Hiện nay trên địa bàn TP Rạch Giá đã và đang lan truyền thông tin về tình hình cấp nước của Công ty trên địa bàn thành phố gây xôn xao dư luận ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sản xuất của Công ty.

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận, Công ty có Công văn thông tin chính xác như sau: Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang vẫn hoạt động và cung cấp nước sạch phục vụ khách hàng toàn tỉnh Kiên Giang nói chung và khu vực TP Rạch Giá nói riêng, không có tình trạng cúp nước như dư luận mấy ngày qua trên địa bàn TP Rạch Giá. Nhà máy nước Rạch Giá vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo cấp nước an toàn cho khách hàng khu vực TP Rạch Giá trong mùa khô. Nay Công ty thông tin đến quý khách hàng được biết.

Không chỉ có địa bàn Rạch Giá, trước đó trên địa bàn TP Hà Tiên cũng lan truyền thông tin với nội dung thành phố sẽ bị cúp nước 3 ngày. Xí nghiệp cấp thoát nước Hà Tiên cũng đã khẳng định đây là tin đồn không đúng. Hồ chứa nước của xí nghiệp vẫn hoạt động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong mùa hạn này.

Sau đó, Xí nghiệp cấp thoát nước Hà Tiên đã có công văn gửi UBND TP Hà Tiên về việc phản bác thông tin sai lệch về cấp nước trên địa bàn thành phố.

Cũng trong tình trạng tương tự, lời đồn trên cũng đã xuất hiện trên địa bàn thị trấn Kiên Lương, xã Kiên Bình và Hòa Điền của huyện Kiên Lương.

Trạm cấp nước thị trấn Kiên Lương (huyện Kiên Lương) cho hay đó là thông tin sai sự thật. Hiện tại máy móc, thiết bị tại đơn vị đang vận hành ổn định; Trạm cấp nước vận hành hết công suất để phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bà con nhân dân trong thời điểm nắng hạn này.

Các đơn vị cung cấp nước cũng cho hay, đây là tin đồn không đúng do một số đối tượng cơ hội, lợi dụng tình hình nắng hạn và lòng tin của nhân dân để trục lợi, đề nghị người dân hết sức cảnh giác trước thủ đoạn của những đối tượng này.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

1.200 hộ dân ở biên giới Kiên Giang mừng vui khi có nước chở đến tận nhà

NGUYÊN ANH |

Xe của Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang mang nước đến các điểm thuận tiện cho người dân lấy về hoặc chở đến tận nhà những hộ khó khăn, không có điều kiện đi lại ở khu vực biên giới huyện Giang Thành và TP Hà Tiên (Kiên Giang).

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân Cà Mau qua cơn hạn hán

NGUYÊN ANH |

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18.4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Bộ đội mang nước ngọt đến tận nhà người dân vùng biên giới Kiên Giang

NGUYÊN ANH |

Trước tình hình hạn hán xâm nhập mặn kéo dài nên hơn nửa tháng nay nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Giang Thành, TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) rơi vào cảnh thiếu nước ngọt sử dụng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.