Bão số 9 áp sát, bắt đầu có mưa lớn, gió giật mạnh ở TPHCM và Vũng Tàu

Huân Cao - Chí Văn - M.Q |

Khu vực huyện Cần Giờ (TPHCM) và TP. Vũng Tàu bắt đầu có mưa lớn, gió giật mạnh. Hầu hết các hàng quán đều đóng cửa.
Cây xanh ngã xuống đường gây ảnh hưởng giao thông.
Cây xanh ngã xuống đường gây ảnh hưởng giao thông tại TP. Vũng Tàu.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, sáng nay tại Vũng Tàu có mưa lớn, gió giật mạnh, một số cây ngã làm cản trở giao thông đường Thùy Vân. Trên đường Hạ Long, dây cáp viễn thông bị đứt và rơi xuống đường. 

Một số công trình vẫn chưa hạ cẩu an toàn
Một số công trình vẫn chưa hạ cẩu an toàn.
Một số công trình xây dựng chưa hạ cẩu an toàn. Bên cạnh đó, mặc dù được thông báo là cấm họp chợ, nhưng có nhiều người vẫn ra đường họp chợ ven vỉa hè, tiềm ẩn nguy hiểm.
Mặc dù cấm họp chợ nhưng nhiều người vẫn ra vỉa hè buôn bán.
Mặc dù cấm họp chợ nhưng nhiều người vẫn ra vỉa hè buôn bán.
Video cây ngã trên đường Thùy Vân (TP. Vũng Tàu).

Trong khi đó, lúc 7h30, khu vực huyện Cần Giờ (TPHCM) cũng bắt đầu có mưa lớn, gió giật mạnh. Chợ Cần Giờ sát bờ biển mở cửa hoạt động từ sớm. Do ảnh hưởng của bão số 9, huyện Cần Giờ phải sơ tán hơn 4.000 người dân từ những nơi nguy hiểm đến chỗ trú bão an toàn.

Khu vực trung tâm TPHCM, mưa đã kéo dài rả rích từ khuya đến thời điểm hiện tại. 

Tại nhiều tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ trong đêm qua và rạng sáng nay đều có mưa rào từng đợt, gió nhẹ.

Bản tin dự báo mới nhất (phát lúc 5h sáng) của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương về cơn bão số 9 cho hay: Hồi 4h sáng nay, ngày 25.11, vị trí tâm bão cách Vũng Tàu khoảng 60km, cách Bến Tre 110km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 13.

Bản đồ dự báo đường đi của bão - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương
Bản đồ dự báo đường đi của bão - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được 5-10km, đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 8, giật cấp 11-12; sau đó đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 16h ngày 25.11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km và sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực đất liền Cam pu chia. 

TPHCM ngày và đêm nay (25.11) có mưa rất to (100-200mm) và có khả năng xảy ra lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt diện rộng.

Huân Cao - Chí Văn - M.Q
TIN LIÊN QUAN

Infographic: Nắm trọn từ A đến Z cẩm nang chống chọi lũ lụt do bão số 9 Usagi gây ra

Thảo Anh |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 Usagi, người dân các tỉnh từ Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và khu vực Nam Tây Nguyên phải đối mặt với lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ. Vì vậy, để bảo toàn tính mạng, tài sản, mọi người cần nằm lòng từ A đến Z những bí kíp trước, trong và sau lũ.

Dự báo thời tiết 25.11: Bão số 9 Usagi giật cấp 10 ngay trên bờ biển Nam Bình Thuận đến Bến Tre

Thảo Anh |

Đến 7h ngày 25.11, vị trí tâm bão số 9 Usagi ngay trên bờ biển các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Hơn 4000 người dân Cần Giờ an tâm trong 28 nơi trú bão

Trường Sơn |

Nhằm hạn chế những rủi ro do cơn bão số 9 có thể gây ra, hơn 4000 người dân của huyện Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đã được di chuyển đến 28 điểm trú bão trên địa bàn. Ở đây, họ được ở trong công trình kiên cố, có cơm nước đầy đủ, chăm sóc y tế. 

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.