Bắt được cá mè "khủng" 44kg trên thuỷ điện Na Hang, xẻ thịt bán hết ngay

Phùng Minh |

Ngư dân tại vùng lòng hồ thuỷ điện Na Hang (Tuyên Quang) vừa bắt được một con mè nặng tới 44kg.

Ngày 9.9, trong quá trình dùng lưới bắt cá trên hồ thuỷ điện Na Hang, nhóm ngư dân đã bắt được một con cá mè khủng, hiếm có. Để đưa được cá vào bờ, phải huy động nhiều người kéo lên và dùng thuyền di chuyển. Sau khi lên bờ, con cá này được xẻ thịt và bán hết ngay sau đó.

Nhiều người dân cho biết, đây là lần đầu tiên họ thấy một con cá mè to như vậy. Tại hồ thủy điện Na Hang, ngư dân chỉ đánh bắt được cá trắm, mè lớn với cân nặng từ 10-20kg. Nhưng bắt được con cá mè "khủng" nặng 44kg là rất hiếm.

Hồ thủy điện Na Hang nằm trên địa phận của 2 huyện Lâm Bình và Na Hang. Đây là nơi có nguồn thức ăn dồi dào cho thủy sản phát triển. Theo ước tính, trung bình mỗi năm sản lượng nuôi thủy sản trên lòng hồ đạt hơn 700 tấn với nhiều loại cá đặc sản như bỗng, chiên, lăng chấm; sản lượng khai thác hơn 300 tấn.

Phùng Minh
TIN LIÊN QUAN

Cá tôm gặp khó vì COVID-19, nguy cơ thiếu nguyên liệu từ cuối năm

TRẦN LƯU |

Dịch COVID-19 vẫn đang tác động nặng nề đến ngành thủy sản ĐBSCL. Lượng tôm giống sụt giảm, người nuôi cá treo ao, doanh nghiệp ngán ngại đầu tư… đã tạo nên những khó khăn cần có giải pháp tháo gỡ.

Ngành nông nghiệp nỗ lực tìm cách "thoát hiểm" để ổn định sản xuất

Vũ Long |

Dịch COVID-19 đã gây nhiều khó khăn cho ngành nông nghiệp trên toàn bộ lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…, tác động mạnh đến chuỗi sản xuất - cung ứng - tiêu thụ.

Xuất khẩu cá tra khởi sắc, cần mở nút thắt để doanh nghiệp sản xuất

Vũ Long |

Nhu cầu nhập khẩu của thế giới tăng, xuất khẩu cá tra khởi sắc, giá cá tra tăng... nhưng doanh nghiệp đang rất khó khăn trong chế biến, sản xuất.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".