Bình Dương, Bình Phước cách ly các trường hợp về từ vùng có dịch COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương và Bình Phước đã tiến hành cách ly nhiều trường hợp về từ vùng có dịch. Đồng thời, 2 địa phương này cũng tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới.

Ngày 30.1, ông Đoàn Văn Đồng - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương xác nhận địa phương đã tiến hành cách ly đối với các trường hợp di chuyển từ vùng có dịch về xã An Bình, huyện Phú Giáo.

Địa phương cũng đang thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh; Tuyên truyền người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh, thông tin các trường hợp về từ vùng có dịch để cách ly theo dõi.

Trước đó, ngày 29.1, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn đề nghị các đơn vị căn cứ tình hình thực tế khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện ngay các giải pháp phòng, chống dịch một cách chủ động, tích cực, kịp thời và hiệu quả.

Tỉnh Bình Dương cũng thực hiện một loạt các biện pháp mạnh, yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi làm việc và nhà máy; Tạm dừng các hoạt động, sự kiện không cần thiết; Kiểm soát chặt các trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là nhập cảnh trái phép.

Tại Bình Phước, địa phương này cũng thực hiện cách ly tại nhà đối với 22 trường hợp đi về từ vùng có dịch. Những trường hợp này đi từ Bình Phước về Hải Dương, Quảng Ninh trong khoảng thời gian từ ngày 8.1-25.1. Sau đó trở về thành phố Đồng Xoài, Bình Phước đang được cách ly tại nhà riêng ở các phường Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú, Tân Đồng, Tân Thiện.

Qua kiểm tra y tế, 22 trường hợp đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu ho sốt. Hiện Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đang thực hiện các biện pháp kiểm tra giám sát theo đúng quy định.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Bình Dương: Chủ trọ giảm 50% tiền thuê phòng tháng Tết cho công nhân

ĐÌNH TRỌNG |

Tại Bình Dương, để chia sẻ một năm khó khăn do dịch bệnh, hai chủ trọ đã tặng quà và giảm nửa tháng tiền thuê phòng trọ cho công nhân lao động nhập cư.

Bình Dương thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Là tỉnh phát triển công nghiệp, tập trung đông công nhân lao động tỉnh Bình Dương đã yêu cầu các đơn vị thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó thực hiện đeo khẩu trang tại nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Doanh nghiệp lo người lao động di chuyển phức tạp dịp Tết, khó chống dịch

ĐÌNH TRỌNG |

Các doanh nghiệp tại Bình Dương thắt chặt lại các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 ở nhà máy. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn lo lắng thời gian tới, công nhân về quê ăn Tết, quá trình di chuyển phức tạp, khó kiểm soát.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.