Bình Thuận: Đã hút hết dầu ra khỏi tàu Bạch Đằng bị chìm

Phú Nguyễn |

Ngày 21.3, gần 4.000 lít dầu DO lẫn nước đã được hút khỏi tàu Bạch Đằng bị chìm vào ngày 14.3 tại vùng biển Mũi Né, thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Quá trình triển khai hút dầu được đảm bảo, không xảy ra sự cố tràn dầu. Từ 8h sáng 21.3, các bước triển khai việc hút dầu từ tàu Bạch Đằng bị chìm được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vận tải biển Trường Tâm cùng lực lượng Bộ đội biên phòng và các đơn vị liên quan triển khai khẩn trương.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, đại diện Công ty Trường Tâm, tính đến thời điểm hiện tại, việc hút dầu từ tàu chìm rất thuận lợi và đã hoàn thành trước sự giúp đỡ của các cơ quan ban ngành, đặc biệt là lực lượng Bộ đội biên phòng. "Chúng tôi đã hút hết toàn bộ số dầu trong tàu, không có sự cố loang dầu xảy ra. Toàn bộ số dầu (khoảng 4.000 lít dầu lẫn nước) sẽ được đưa vào bờ để đưa về nhà máy xử lý theo quy định của pháp luật, còn lại các phương án trục vớt tàu Bạch Đằng sẽ được tiếp tục được triển khai" - ông Hùng cho biết.

Như thông tin đã đưa, tàu vận tải Bạch Đằng có trọng tải hơn 2.500 tấn, trên tàu có 7 thuyền viên. Tàu Bạch Đằng chở 1.500 tấn tro than từ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi cảng Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đến khoảng 18h30 ngày 14.3, khi tàu đang hành trình qua vùng biển Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải ký thì bất ngờ bị lật ngang và chìm. Đồn Biên phòng Mũi Né sử dụng phương tiện cứu vớt được toàn bộ 7/7 thuyền viên trên tàu Bạch Đằng và đưa vào bờ an toàn.

Phú Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Chìm tàu hàng chở 1.500 tấn bụi than ở vùng biển Mũi Né

MINH CHÂU |

Chìm tàu hàng chở 1.500 tấn bụi than (tro bay) khi tàu di chuyển từ nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) đi Cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Khi hành trình đến khu vực biển bãi sau vịnh Mũi Né, cách bờ khoảng 0,5 hải lý thì bất ngờ bị lật ngang và chìm.

Sở Y tế Bình Thuận báo cáo việc cấp chứng chỉ hành nghề cho Võ Hoàng Yên

HÀ ANH CHIẾN |

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, quá trình cấp chứng chỉ hành nghề của ông Võ Hoàng Yên được thực hiện theo đúng quy định.

Bình Thuận: Triệt phá một tụ điểm đá gà hoạt động tinh vi

ĐẮC PHÚ |

Ngày 28.2, công an thị xã Lagi - tỉnh Bình Thuận cho biết đã triệt phá 1 tụ điểm đá gà ăn tiền, ở khu vực rừng giáp ranh giữa thị xã La Gi và huyện Hàm Tân.

Báo Lao Động đoạt giải Nhì chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vương Trần |

Nhóm tác giả của Báo Lao Động đoạt giải Nhì "Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024" trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Xem xét kỷ luật đối với cô giáo có lời lẽ thiếu chuẩn mực

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Vụ việc cô giáo bị tố có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đang xem xét để có hình thức kỷ luật.