Bộ trưởng Bộ Công an gửi thư khen chiến sỹ lao xuống nước lũ cứu người

Hoàng Bin |

Ngày 4.7, Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen Công an huyện Tây Giang (Quảng Nam) vì đã dũng cảm, lao xuống dòng nước lũ để cứu người dân.

Trước đó, lúc 16h45 ngày 3.7, nước lũ bất ngờ ào ào trút xuống dòng sông A Vương (đoạn qua xã A Tiêng, huyện Tây Giang), dòng nước chảy rất mạnh, địa hình hiểm trở, khiến một người đàn ông bị mắc kẹt trên mô đất giữa dòng sông.

Clip chiến sỹ Công an Tây Giang, Quảng Nam dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người. Clip người dân cung cấp.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tây Giang và Công an xã A Tiêng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, huy động phương tiện cứu nạn.

Trước tình thế nguy cấp, Trung tá Nguyễn Ngọc Sỹ - Phó Đội trưởng Tham mưu và Binh nhì A Lăng Phúc - chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đã bất chấp hiểm nguy lao vào dòng nước lũ, kịp thời cứu nạn người dân an toàn.

"Hành động trên thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, sự dũng cảm, không quản ngại khó khăn, sẵn sàng xả thân để thực hiện nhiệm vụ khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó, có công an" - thư Thượng tướng Lương Tam Quang khen ngợi.

Ông P. được lực lượng công an cứu khỏi dòng nước lũ. Ảnh: Công an cung cấp
Ông P. được lực lượng công an cứu khỏi dòng nước lũ. Ảnh: Công an cung cấp

"Tôi đề nghị Công an tỉnh Quảng Nam có các hình thức khen thưởng xứng đáng với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo toàn lực lượng phát huy tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Mong các đồng chí phát huy kết quả đạt được, tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong công tác phòng, chống thiên tai, bảo đảm an ninh, trật tự, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân", Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị.

Hoàng Bin
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện thi thể phân hủy trôi trên sông ở Quảng Nam

Hoàng Bin |

Người dân huyện Tiên Phước, Quảng Nam vừa phát hiện 1 thi thể nam giới trôi nổi trên sông, 2 vai có hình xăm “ơn đền oán trả”.

Tỉnh ủy Quảng Nam công bố nhiều quyết định điều động nhân sự chủ chốt

Hoàng Bin |

Sáng 4.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã công bố nhiều quyết định điều động nhân sự cán bộ chủ chốt.

Quảng Nam cho thôi việc nhiều cán bộ không đủ tiêu chuẩn, vi phạm kỷ luật

Hoàng Bin |

Quảng Nam đã đưa vào danh sách tinh giản biên chế hàng trăm cán bộ, trong đó nhiều người không đủ tiêu chuẩn, bị xử lý kỷ luật cho thôi việc.

Tuyên Quang xét nghiệm nước gấp, nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Tỉnh Tuyên Quang đã lấy mẫu nước suối tại một số xã ở huyện (Chiêm Hóa) để xét nghiệm sau thông tin nghi vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).

Ấm tình người nơi rốn lũ

Khánh Linh |

Có trải nghiệm thực tế mới thấm thía được những mất mát của người dân vùng lũ. Và cũng ở đó mới thấy được tình cảm của đồng bào cả nước đang hướng về rốn lũ miền Bắc.

Về Làng Nủ chia sẻ với người dân

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Nhóm 5 lao động ở tỉnh Bình Dương đã không ngại đường xa vào tận Làng Nủ (tỉnh Lào Cai) để chia sẻ mất mát với người dân ở đây.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.