QUẢNG BÌNH:

Buộc cách ly tập trung vì không tuân thủ nghiêm cách ly ở nơi cư trú

LÊ PHI LONG |

Ngày 11.3 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa ra quyết định phê duyệt danh sách các trường hợp phải áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung liên quan đến dịch COVID-19.

Theo đó, danh sách gồm 3 người, trong đó có Đ.T.P.N (sinh năm 1989, ở thôn Xuân Hóa, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa - được xác định là đối tượng F1, có tiếp xúc gần với người xét nghiệm dương tính COVID-19) và 2 người được xác định F2 là N.V.T (sinh năm 1982) và N.T.L (sinh năm 1960, đều trú cùng địa chỉ với Đ.T.P.N).

Lý do cách lý được nêu rõ là do "không tuân thủ nghiêm cách ly tại nơi cư trú đối với trường hợp tiếp xúc với người đã xác định mắc COVID-19 và nghi ngờ mắc COVID-19"

Địa điểm cách ly là Tiểu đoàn 1 - Trung đoàn 996 Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh Quảng Bình (tổ dân phố Dũng Cảm, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch); thời gian thực hiện cách ly là 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc lần cuối.

Như đã thông tin, Đ.T.P.N là nhân viên một sân Golf ở Đà Nẵng, được xác định là có tiếp xúc gần với 1 khách chơi golf người Anh (vị khách người Anh này đã được xác định dương tính với CIVID-19).

Chiều ngày 5.3.2020 N cùng chồng chưa cưới là N.V.T bắt xe khách về quê ở xã Mai Hóa để lo đám giỗ cho cha mình.

Cơ quan chức năng cũng xác định bà N.T.L là mẹ đẻ của Đ.T.P.N có tiếp xúc gần với N nên cũng đã tiến hành cách ly.

Sau khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu 3 người trên cùng những người liên quan thực hiện tự cách ly tại nhà.

Sáng ngày 11.3, ông Nguyễn Đức Cường - Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, chưa có kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với mẫu bệnh phẩm của Đ.T.P.N.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Những bài tập thể dục tốt nhất tăng cường sức khoẻ phòng dịch COVID-19

An An |

Dịch COVID-19 tiếp tục lan rộng khiến nhiều người lo ngại việc đến phòng tập thể dục. Tuy nhiên, các chuyên gia thể hình phân tích rằng, có nhiều bài tập hiệu quả để nâng cao sức đề kháng ngay tại nhà.

Hà Nội bố trí hơn 4.000 giường bệnh nếu dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Nguyễn Hà |

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong trường hợp dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hơn, ngành y tế có thể bố trí đến 4.040 giường bệnh.

7.755 ca mắc COVID-19, Hàn Quốc kích hoạt dịch vụ khẩu trang trực tuyến

Lê Thanh Hà |

Hàn Quốc đã triển khai dịch vụ trực tuyến từ 11.3 cung cấp thông tin về khẩu trang sẵn có tại các cửa hàng trong bối cảnh dịch COVID-19 tại nước này vẫn đang lây lan.

Bệnh nhân COVID-19 số 31 và 33 trên chuyến bay VN0054 từng ghé Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Ngay khi nhận được thông tin bệnh nhân số 31 và 33 đi trên chuyến bay VN0054 (cùng với nữ bệnh nhân số 17, trú tại Trúc Bạch, Hà Nội) có lưu trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, toàn bộ các địa điểm cũng như những người tiếp xúc với 2 bệnh nhân này đã được khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng và cách ly, làm xét nghiệm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.