Cá thể khỉ quý hiếm từng “đại náo” khu dân cư được thả về rừng tự nhiên

HƯNG THƠ |

Sau một thời gian chăm sóc, cá thể khỉ quý hiếm đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) thả về môi trường tự nhiên.

Chiều ngày 5.5, cá thể khỉ quý hiếm có tên khoa học Macaca Mulatta siamica, Kloss (thú quý hiếm thuộc nhóm IIB) đã được Hạt Kiểm lâm huyện Cam Lộ thả ở khu vực rừng tự nhiên tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị).

Trước đó, cá thể khỉ này xuất hiện ở thôn Vĩnh An, xã Cam Hiếu (Cam Lộ, Quảng Trị) và thường xuyên cắn phá các loại hoa, quả trong vườn, bắt chó, mèo, gà... và đe dọa đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em.

Mất khá nhiều thời gian, lực lượng chức năng cùng người dân mới bắt được cá thể khỉ.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ để xác lập quyền sở hữu toàn dân và chăm sóc, đảm bảo tình trạng sức khỏe ổn định, cá thể khỉ mới được thả về môi trường tự nhiên.

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Khỉ mặt đỏ bị bẫy lìa chân, tiếng kêu cứu vọng lên từ Sơn Trà

Lê Thanh Phong |

Không thể không phẫn nộ khi nhìn hình ảnh bàn chân trái của chú khỉ mặt đỏ ở Sơn Trà bị đứt lìa cùng với chiếc bẫy kẹp. Phẫn nộ vì con người quá độc ác, nhưng ngăn chặn cái ác mới là điều cần làm ngay.

Lấy khỉ nhà để dụ bắt con khỉ vàng quý hiếm “đại náo” khu dân cư

HƯNG THƠ |

Sau hơn 2 tháng "đại náo" khu dân cư, con khỉ vàng thuộc diện quý hiếm đã bị bắt.

Những người đội nắng, “canh gác” không công, bảo vệ khỉ Sơn Trà

THUỲ TRANG |

Vừa thấy một chiếc xe máy dừng bên lề đường, cạnh Miếu Đôi đường Hoàng Sa, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, anh Lê Khả Thiện theo dõi không rời mắt. Và chỉ cần thấy bất kì ai bước xuống xe mà mang theo thức ăn hay tìm khỉ là anh nhanh nhẹn chạy đến nhắc nhở ngay. Cứ như vậy, gần nửa tháng nay, nước da của anh đã sạm đi vì rám nắng, canh gác cho những đàn khỉ vàng Sơn Trà.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.