Cách ly 2 người ho, sốt nghi nhiễm virus Corona, Cà Mau họp khẩn trong đêm

NHẬT HỒ |

Tối ngày 4.2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ trì cuộc họp khẩn với thành viên Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố để nghe báo cáo về công tác phòng chống, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Corona tỉnh Cà Mau, ngày 4.2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau tiếp nhận và cách ly tại cơ sở 2 trường hợp nghi nhiễm virus Corona.

Trường hợp thứ nhất là anh N.Q.A (SN 1985, ngụ phường 6, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vào viện lúc 9h50 ngày 4.2 do bị sốt, ho, đau họng. Trước đó, ngày 28.1, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực, tự mua thuốc uống thì giảm sốt. Đến ngày 3.2 bệnh nhân sốt ngày càng tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi nên đến khám tại phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Trường hợp thứ hai là chị T.H.N, 30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau có biểu hiện ho, đau họng, khó thở. Trước đó, bệnh nhân mệt mỏi ăn uống kém, ho ra máu đỏ tươi lượng ít, uống thuốc không giảm nên vào viện

Chị N. khai nhiễm HIV đã trị ARV 3 năm. Chị N. có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải (Trung Quốc) về Việt Nam ngày 25.1. Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona diễn biến phức tạp, bệnh nhân trở về từ Trung Quốc 11 ngày nên được đưa vào khu cách ly tại khoa Nhiễm để theo dõi điều trị; đồng thời giải thích bệnh nhân hợp tác về yêu cầu cách ly. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã có công văn chỉ đạo các trung tâm y tế huyện cử cán bộ phối hợp cùng công an và chính quyền địa phương giám sát, cách ly tại nhà trường hợp 1 người Việt Nam từ Trung Quốc về địa phương ở huyện Năm Căn và trường hợp một Phó Giám đốc công ty thủy sản (quốc tịch Trung Quốc) ở huyện Cái Nước.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Cam kết cung ứng đủ lượng các sản phẩm phòng dịch Coronavirus

P.V |

Cùng cam kết cung ứng 3 triệu khẩu trang mỗi ngày cho người dân, các đơn vị cung ứng các giải pháp phòng dịch cho biết đang nỗ lực tăng cường sản xuất để đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu phòng dịch của người dân, đặc biệt với 3 mặt hàng là nước nhỏ mắt mũi, nước súc miệng họng sát khuẩn và tăng sức đề kháng.

Hà Nội phun thuốc khử trùng bến xe tránh dịch virus Corona

Nhật Vũ |

Để chống lây lan virus Corona trong cộng đồng, bến xe ở Hà Nội đã được lực lượng chức năng tổ chức phun thuốc Chloramine B khử trùng.

Cập nhật virus Corona ngày 5.2: Hà Nội giám sát y tế hơn 500 người

Nhóm phóng viên |

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 20h00, ngày 5.2 số ca mắc và tử vong do bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới đã tăng lên 24.582 người mắc, 493 người tử vong, trong đó:

Bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch do virus Corona

VƯƠNG TRẦN |

Ngày 4.2, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế cho phòng, chống dịch do virus Corona (nCoV).

Ca sĩ Khắc Việt phát miễn phí 30 nghìn khẩu trang phòng dịch virus Corana

Linh Chi |

Nam ca sĩ Khắc Việt cho biết việc mua khẩu trang và phát miễn phí cho người dân để phòng tránh dịch virus Corona đều là tự anh chi trả và không có bất cứ nhà tài trợ nào đứng sau.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).