Cần Thơ: Đã có kết quả xét nghiệm 45 người liên quan đến BN2989

Thành Nhân |

Liên quan đến ca bệnh 2989, ngành y tế TP.Cần Thơ đã truy vết, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với BN2989. Kết quả, 45 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, và gửi thông tin 4 người ngụ ở Cần Thơ đi cùng trên chuyến bay BN2989 đến Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM.

Trao đổi với PV Báo Lao Động trong sáng ngày 5.5, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP.Cần Thơ Nguyễn Phước Tồn - cho biết: Liên quan đến 20 người ngụ ở Cần Thơ đi cùng trên chuyến bay BN2989 từ sân bay Cần Thơ ra Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm. Trong đó, 16 người ngụ ở Cần Thơ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đang theo dõi sức khoẻ và cách ly tại nhà, 4 người còn lại hiện đang ở TP.HCM, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã thông tin đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và đề nghị sau khi có kết quả xét nghiệm với SARS-CoV-2 thì thông tin đến Sở Y tế TP.Cần Thơ.

Liên quan đến lịch trình của ca bệnh 2989, ông Nguyễn Phước Tồn cho biết: Hiện Sở Y tế TP.Cần Thơ đang tiếp tục theo dõi thông tin từ CDC Đà Nẵng và liên hệ CDC của 2 tỉnh: Hậu Giang và Kiên Giang để nắm chính xác thông tin dịch tễ của BN2989. Đồng thời, Sở Y tế TP.Cần Thơ mong muốn người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm 5K và chấp hành các quy định của Bộ Y tế cũng như các văn bản chỉ đạo của UBND TP.Cần Thơ.

"Ngoài ra, ngành y tế TP.Cần Thơ cũng đã lấy mẫu xét nghiệm 29 người là nhân viên sân bay và nhân viên của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Cần Thơ trực làm việc trưa ngày 29.4 tại sân bay Cần Thơ có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2" - ông Nguyễn Phước Tồn thông tin.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ hỏa tốc truy vết 20 người đi cùng chuyến bay với BN2989

LƯU NHÂN |

Trong số 20 người ở Cần Thơ, có 18 người ở quận Ninh Kiều, 2 người còn lại ở quận Bình Thủy và Cái Răng. Cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết để ngăn chặn những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Xung quanh thông tin truy vết ca bệnh 2989: Bệnh nhân cư ngụ ở đâu?

Thành Nhân |

Liên quan đến thông tin truy vết của BN2989 , Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Đà Nẵng thông báo cư ngụ ở Hậu Giang, trong khi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hậu Giang báo cáo cư ngụ ở Kiên Giang.

Cần Thơ ra quân xử phạt không đeo khẩu trang nơi công

Nhóm PV |

18 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng đã bị lực lượng chức năng của quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) xử phạt về hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”, mức phạt từ 1-3 triệu đồng.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Quảng Nam: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.