Cần thông tin về bão số 9 nhiều hơn cho khu vực Tây Nguyên

Tường Minh - Mai Hương |

Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông thôn chỉ đạo phải thông tin nhiều hơn về bão số 9 cho các tỉnh Tây Nguyên để tránh "hở sườn" khu vực này.

Phát biểu tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với lãnh đạo các địa phương ở Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó bão số 9, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông thôn chỉ đạo phải thông tin nhiều hơn về bão số 9 cho các tỉnh Tây Nguyên - nơi dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng khi bão số 9 đổ bộ vào sáng mai để tránh "hở sườn" khu vực này.

"Theo dự báo, bão sẽ ảnh hưởng nặng đến các tỉnh Nam Tây Nguyên, tuy nhiên hiện nay, các thông tin cảnh báo chúng ta mới chỉ tập trung phần lớn cho khu vực các tỉnh miền Trung từ Thừa Thiên -Huế đến Phú Yên. Điều này rất nguy hiểm bởi sẽ tạo tâm lý chủ quan cho khu vực này", ông Cường nói.

Ông Nguyễn Xuân Cường cũng yêu cầu các địa phương chuẩn bị cho kịch bản mất điện trên diện rộng để tránh không bị động trong công tác chỉ đạo điều hành ứng phó sau bão.

Theo báo cáo của các địa phương thì đến thời điểm này, các hồ chứa trong 10 liên hồ chứa ở khu vực miền Trung đã đưa về mực nước trước lũ theo quy định. Riêng hồ Đăk Ring trên lưu vực sông Trà Khúc, tỉnh Quảng Ngãi hiện lớn hơn mực nước cao nhất trước lũ là 0,57m. Hiện hồ này đang xả lũ với lưu lượng 160m3/h và dự kiến đến chiều 28.10 sẽ đưa về mực nước quy định.

"Các hồ chứa, đặc biệt là các hồ lớn như Tả Trạch ở Thừa Thiên -Huế hay Kẻ Gỗ ở Hà Tĩnh phải đặt dưới sự kiểm soát, nếu không sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu sau bão sẽ có lũ lớn", ông Cường nói.

Tường Minh - Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Kiểm tra lần nữa các điểm sơ tán dân

Tường Minh - Mai Hương |

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các địa phương kiểm tra lần nữa việc sơ tán dân ở các điểm trú ẩn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân khi bão số 9 đổ bộ.

Nóng: Huyện đảo Lý Sơn đổ mưa, chính quyền trắng đêm ứng phó bão

Hữu Long |

21h30 ngày 27.10, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã xuất hiện những trận mưa lớn kèm gió rít mạnh. Ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn xác nhận hiện tại Lý Sơn đã xuất hiện gió cấp 8 giật cấp 9 và đang mạnh lên từng giờ. Trước đó, chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã tổ chức sơ tán dân và di dời tàu thuyền vào nơi neo đậu tránh bão. Trong đêm nay, chính quyền huyện đảo Lý Sơn sẽ túc trực 24/24 để hỗ trợ người dân phòng chống bão.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Chúng ta chỉ còn ít giờ vàng để cứu dân

Tường Minh - Mai Hương |

"Từ đây đến 2h sáng, chúng ta chỉ còn một ít giờ vàng để sơ tán, để cứu dân". Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nói trong phiên họp thứ 2 tại Sở chỉ huy tiền phương ứng phó bão số 9 tối 27.10, sau khi đi thị sát từ Đà Nẵng vào Quảng Ngãi.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Không để sai sót trong ứng phó bão số 9

Hữu Long |

Chiều tối 27.10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra việc ứng phó bão số 9 tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Chỉ đạo tại hiện trường, Phó Thủ tướng nhấn mạnh chính quyền cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không để xảy ra sai sót trong bão.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.