Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đạt 53% hợp đồng, phấn đấu về đích sớm

Hữu Long |

Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm đang bước vào giai đoạn thi công cao điểm đưa vào khai thác vào giữa năm 2023. Chủ đầu tư cho biết sẽ dồn lực cho việc thi công để phấn đấu vượt tiến độ 3 tháng.

Ngày 6.11, Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm (thuộc Tập đoàn Sơn Hải) cho biết tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm đang bước vào giai đoạn thi công cao điểm để đảm bảo đưa dự án vào khai thác vào giữa năm 2023, sớm hơn so với kế hoạch 3 tháng theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Tính đến 31.10.2022, dự án cao tốc Nha Trang – Cam Lâm đã triển khai thi công xây dựng đạt 53,4% giá trị của hợp đồng và cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra. Giá trị giải ngân đến ngày 31.10 là 2.126 tỉ đồng, đạt 48,9%.

Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm với chiều dài hơn 49km.
Cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm với chiều dài hơn 49km.

Theo chủ đầu tư, tiến độ thi công gói thầu xây lắp 1, xây lắp 2, xây lắp 3, đảm bảo theo yêu cầu của Hợp đồng thi công xây dựng công trình giữa doanh nghiệp dự án và nhà thầu thi công.

Được biết dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm có chiều dài hơn 49 km. Giai đoạn phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m. Tổng mức đầu tư dự án hơn  5.524 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư hơn 2.556 tỉ đồng, nguồn vốn nhà nước tham gia trong dự án khoảng hơn 2.967 tỉ đồng.

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có điểm giao với Hương lộ 62  tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh. Đây là một trong 3 dự án thành phần cao tốc được đầu tư theo hình thức PPP (hợp tác công tư), do Công ty TNHH đầu tư đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm làm chủ đầu tư.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Dự án cao tốc Bắc - Nam đối mặt nguy cơ thiếu hụt cát nền

Đặng Tiến |

Dự án xây dựng cao tốc Bắc - Nam tại các tỉnh ĐBSCL đang gặp khó khăn về vật liệu đắp nền đường. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thắng, đây là khó khăn rất lớn đối với các dự án giao thông sắp tới. Để giải quyết vấn đề này Bộ GTVT đang triển khai nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường, đây là nguồn vật liệu dồi dào khi Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.000 km cửa sông trữ lượng cát biển khổng lồ cho vật liệu đắp nền thay thế.

Mở rộng cao tốc mà không giải tỏa nút thắt đầu ra thì vô ích

Lê Thanh Phong |

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng phương án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 8 đến 10 làn xe.

Bao giờ cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua Quảng Trị đi vào hoạt động?

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Tranh thủ những ngày tạnh ráo, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã huy động nhân công, máy móc thi công xuyên ngày đêm ở dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.

Giờ thứ 9: Trả về nguyên quán - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cô gái trẻ tiến tới hôn nhân khi vừa học hết cấp 3. Cô bị gia đình phản đối vì quyết định này. Diễn biến tiếp theo của câu chuyện sẽ ra sao?

Di dời cả bản hơn 100 hộ ở Sơn La trước nguy cơ sạt trượt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Lực lượng chức năng đang khẩn trương di dời người dân một bản ở huyện Bắc Yên để tránh nguy hiểm do xuất hiện vị trí nứt gãy có nguy cơ sạt trượt.