Chủ động ứng phó với siêu bão Mawar tại Cà Mau

NHẬT HỒ |

Cà Mau – Trước ảnh hưởng của siêu bão Mawar, gió mùa Tây nam và mưa dông, sét, Cà Mau tăng cường ứng phó, nhằm giảm thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện và thành phố Cà Mau chủ động ứng phó gió mùa Tây Nam và mưa dông, sét.

Do ảnh hưởng bão và gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và khu vực phía Nam của Nam Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, với lượng mưa từ 20 – 40mm, có nơi trên 60mm. Trong mưa dông có xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Nhằm chủ động theo dõi, ứng phó với tình hình trên, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cà Mau đề nghị các đơn vị, địa phương có liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa dông, lốc, sét, kịp thời thông tin rộng rãi đến các tổ chức, các nhân và người dân trên địa bàn biết, chủ động phòng, tránh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra.

Nhiều vị trí đê biển tây bị sạt lở do không còn rừng ven biển nên dễ bị ảnh hưởng khi bão xay ra. Ảnh: Nhật Hồ
Nhiều vị trí đê biển tây bị sạt lở do không còn rừng ven biển nên dễ bị ảnh hưởng khi bão xay ra. Ảnh: Nhật Hồ

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Đài Thông tin duyên hải Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Thủy sản) cùng UBND các huyện ven biển và các đơn vị có liên quan tăng cường thông tin cho chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân, người canh giữ đáy hàng khơi, lồng bè, chủ các công trình ven biển, trên đảo và người tham gia các hoạt động trên biển, ven biển nắm tình hình gió mùa Tây Nam, chủ động kế hoạch hoạt động, sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện, công trình…

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các địa phương, đơn vị có liên quan rà soát các tuyến đường chưa được nâng cấp, bị hư hỏng hoặc có khả năng bị ngập để chủ động triển khai các biện pháp an toàn như: đặt biển cảnh báo, bố trí lực lượng điều tiết giao thông… đảm bảo cho người dân lưu thông, di chuyển an toàn, đặc biệt là những giờ cao điểm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với những địa phương có liên quan thường xuyên kiểm tra các vị trí xung yếu để kịp thời xử lý khi có sự cố, đồng thời vận hành hợp lý hệ thống công trình thủy lợi để đảm bảo an toàn sản xuất cho người dân.

UBND các huyện và thành phố Cà Mau tiếp tục rà soát, điều chỉnh, cập nhật các phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro đảm bảo phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương nhằm chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai các biện pháp thông tin, tuyên truyền, chủ động ứng phó với thiên tai trên địa bàn quản lý, hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy.

Từ đầu năm 2023 đến nay, tại tỉnh Cà Mau thiên tai đã làm chìm 3 phương tiện; 30 căn nhà bị thiệt hại, hư hỏng; sập 1 đáy hàng khơi; 28 vị trí ven sông bị sạt lở với chiều dài 714m; vỡ trên 1.700m bờ bao. Tổng lũy kế ước thiệt hại về tài sản đến nay gần 5,2 tỉ đồng.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Siêu bão Mawar mạnh kỉ lục tiến sát đất liền, đe dọa nhiều quốc gia

MINH HÀ |

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm cảnh báo bão thuộc Hải quân Mỹ, siêu bão Mawar đang di chuyển về phía Tây trên Thái Bình Dương và tiến về đất liền Philippines. Siêu bão đang di chuyển với tốc độ 22 km/h, sức gió tối đa duy trì ở mức 225 km/h.

Siêu bão Mawar tác động gây mưa lớn ở TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ

HẠ MÂY |

Từ hôm nay (ngày 27.5), khu vực TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ sẽ có mưa vừa và dông, có nơi mưa lớn.

Nắng như đổ lửa, gần 40.000 ha rừng Cà Mau nguy cơ cháy

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khiến 37.956 ha rừng tại tỉnh Cà Mau nguy cơ cháy. Trong đó, báo động khả năng cháy rừng cấp III (cấp cao) 9.135 ha; cấp IV (cấp nguy hiểm) 17.392 ha; cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) 11.429 ha.

Bệnh COVID-19 tăng cao sau kỳ nghỉ lễ, Cà Mau lên 3 phương án phòng dịch

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trong tuần qua trên địa bàn tỉnh Cà Mau có 23 ca mắc mới COVID-19. Đây là tuần có số ca mắc COVID-19 nhiều nhất kể từ đầu năm 2023 đến nay.

Lần đầu có đường bay thẳng kết nối Cà Mau với Thủ đô Hà Nội

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Ngày 29.4 chuyến bay số hiệu QH1281 chở 95 khách đáp xuống sân bay Cà Mau, đánh dấu lần đầu tiên có đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội và tỉnh cực Nam Tổ quốc.

76 tàu cá thuộc diện… mất tích ở Cà Mau

NHẬT HỒ |

Cà Mau- Các trường hợp tàu cá thuộc diện mất tích chủ yếu do giấy phép khai thác thủy sản đã hết hạn, chủ tàu không còn ở địa phương và không liên lạc được với chủ tàu. Đồng thời, đưa vào danh sách tàu cá có nguy cơ cao vi phạm quy định khai thác thủy sản bất hợp pháp theo quy định.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt Thái Nguyên

Việt Bắc |

Chiều 12.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đã tới thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụtThái Nguyên.