Cơ hội để thanh niên khởi nghiệp từ du lịch

HUYÊN NGUYỄN |

“Why Vietnam?” là tên gọi cho chủ đề “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Startup Journey) trong lĩnh vực Du lịch.

Ngày 1.10, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (sYs Việt Nam) phối hợp tổ chức họp báo “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (Startup Journey) năm 2019 với chủ đề Du lịch có tên gọi “Why Vietnam?”.

Ông Nguyễn Đức Tùng - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp chia sẻ, Startup Journey 2019 sẽ giới thiệu trải nghiệm đặc trưng vùng miền, môi trường khai thác du lịch của từng địa phương để đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch và các ứng dụng gắn với Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa”, Chính phủ điện tử…

Đồng thời có các giải pháp giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống của Việt Nam ra thế giới, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Ban tổ chức, năm 2019, hành trình dự kiến huy động 120 thành viên chính thức là các thanh niên khởi nghiệp sáng tạo toàn quốc có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ. Sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học trên cả nước.

Tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp “Startup Hunt” năm 2019 và 30 khách mời. Hành trình sẽ đi qua 9 tỉnh, TP gồm: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đăk Lăk, Bình Định, Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai.

Dự kiến lễ xuất quân hành trình được tổ chức vào ngày 10.10.2019 tại tỉnh An Giang. Tại lễ tổng kết ngày 7.11.2019, tại tỉnh Lào Cai,

Kết thúc hành trình các thành viên đoàn hành trình sẽ được mời tham gia “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia” - Techfest 2019 tại tỉnh Quảng Ninh.

HUYÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Học sinh THCS Quảng Ninh có dự án khởi nghiệp lọt chung kết SV-Startup 2019

HUYÊN NGUYỄN |

Trong 68 dự án lọt vào vòng chung kết Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên năm 2019 (SV-Startup 2019) có 1 dự án đến từ học sinh cấp trung học cơ sở.

Chàng trai 9X khởi nghiệp thành công với truyền thông media

PHÚC ĐẠT |

28 tuổi, với niềm đam mê nghệ thuật và công nghệ, Phạm Chí Líp (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) - Giám đốc Cty TNHH MTV Philip Entertainment (hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và giải trí) được rất nhiều đối tác là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức liên hệ hợp tác sản xuất.

3 lời khuyên vàng cho người khởi nghiệp

Minh Hải |

Nhờ kinh doanh, nhiều người bứt phá tạo ra thu nhập đáng mơ ước, nhưng cùng với đó, 90% các startup thất bại ngay trong năm đầu hoạt động. Rất nhiều người loay hoay với câu hỏi: Vì sao tôi cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhưng kết quả kinh doanh không là bao? Có lẽ chất lượng là yếu tố tiên quyết cho sự sống còn của mô hình kinh doanh, nhưng đây chưa phải là tất cả. Rất nhiều yếu tố phụ có thể ảnh hưởng lớn đến thành công của bạn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

65 ha đào hóa tro tàn sau bão, liệu có hàng cho dịp Tết?

Cao Thơm - Hoàng Lộc |

Sau bão số 3, 65 ha đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) bị tàn phá nặng nề. Dự báo đào chơi Tết sẽ rất khan hiếm, không đủ bán đi các tỉnh thành phố.

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

18 hộ dân sống thấp thỏm bên miệng Hà Bá

Xuân Nhàn |

Thiếu nước sạch, sinh kế bấp bênh, nhà cửa hư nát, sạt lở đe dọa là tình cảnh hiện nay của 18 hộ dân phía Nam cầu Gành, phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định.