Công an Hà Giang xuyên đêm lập chốt chặn người xuống sông Nho Quế

Lam Thanh |

Hà Giang - Tuyến đường xuống sông Nho Quế (Mèo Vạc) sạt lở nghiêm trọng khiến lực lượng chức năng phải lập chốt, phân luồng để đảm bảo an toàn.

Tối 9.6, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Nông Quốc Việt - Phó Chủ tịch UBND xã Pả Vỉ cho biết, hiện địa phương đang phối hợp với Công an huyện Mèo Vạc lập chốt, phân luồng để đảm bảo an toàn.

"Hiện tại xã không còn mưa, tuy nhiên tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao, tiềm ẩn nguy hiểm. Các lực lượng đang lập chốt tại ngã ba đường xuống bờ sông để phân luồng, khuyến cáo người dân có lộ trình đi qua thì sắp xếp di chuyển vào ngày mai.

Mưa lớn gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến đường tại Hà Giang. Ảnh: Hà Linh
Mưa lớn gây ngập úng, sạt lở nhiều tuyến đường tại Hà Giang. Ảnh: Hà Linh

Đêm hôm qua và ngày hôm nay có mưa to, từ chiều nay lượng nước dồn về rất lớn nên địa phương đã thông báo đến người dân và du khách không di chuyển qua khu vực này để đảm bảo an toàn", ông Việt thông tin.

Trước đó như Báo Lao Động đã đưa tin, mưa lớn diện rộng và kéo dài khiến nhiều tuyến đường, quốc lộ tại các địa phương của tỉnh Hà Giang bị chia cắt do sạt lở.

Tại xã Pả Vi mưa lớn làm đất, đá sạt lở từ trên núi xuống khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt. Một số khu vực bị ngập sâu trong nước. Đường chính xuống sông Nho Quế, vào 3 xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ sạt lở khiến một số du khách và người dân địa phương mắc kẹt.

Lam Thanh
TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn gây sạt lở ở Hà Giang, máy xúc chặn dòng cho người dân vượt lũ

Nhóm PV |

Mưa lớn diện rộng và kéo dài khiến nhiều tuyến đường, quốc lộ tại các địa phương của tỉnh Hà Giang bị chia cắt do sạt lở.

Sạt lở tiếp tục xảy ra gây thiệt hại tài sản người dân

Thành Nhân |

Sạt lở xảy ra đã gây thiệt hại về tài sản của người dân. Các địa phương triển khai thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ để xử lý, gia cố tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do sạt lở gây ra

Sạt lở hàng chục mét ven sông Mang Thít, tài sản chìm xuống sông

Lộc Linh |

Vĩnh Long - 2 vụ sạt lở xảy ra liên tiếp ven sông Măng Thít kéo dài hàng chục mét khiến nhiều người dân lo sợ, một số tài sản bị chìm xuống sông...

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.