Cử tri biên giới mong phát triển kinh tế cửa khẩu, đầu tư nâng cấp Quốc lộ N1

NGUYÊN ANH |

Cử tri huyện biên giới Giang Thành (Kiên Giang) mong muốn sớm có những đầu tư để phát triển kinh tế khu vực cửa khẩu, đầu tư mới tuyến Quốc lộ để thuận tiện đi lại, ổn định đời sống nhân dân.

Ngày 4.7, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Kiên Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tân Khánh Hoà, huyện Giang Thành để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Tại đây, cử tri đã kiến nghị các Bộ, ngành chức năng tiếp tục phối hợp với nước bạn Campuchia thực hiện cấm mốc biên giới từ cột mốc 296 đến cột mốc 300; Kiến nghị tỉnh sớm đầu tư các khu chức năng cửa khẩu Quốc gia, để phát triển kinh tế khu vực cửa khẩu cũng như phát triển xã Tân Khánh Hoà lên thị trấn trong thời gian tới.

Cử tri Nguyễn Tấn Bửu phản ánh: “Việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và chương trình phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi, địa phương đang gặp khó khăn, bởi theo các chương trình thì chỉ hỗ trợ cho hộ nghèo, không hỗ trợ hộ cận nghèo… Địa phương không áp dụng được chương trình để hỗ trợ cho hộ cận nghèo nên cử tri rất mong Quốc hội xem xét mở rộng đối tượng thụ hưởng".

Cử tri Trần Văn Tiến kiến nghị: “Hiện nay, tuyến Quốc lộ N1 đoạn từ TP Hà Tiên đến giáp ranh huyện Giang Thành cũng đã đầu tư trên 20 năm rồi nên đã xuống cấp trầm trọng gây khó khăn cho giao thông. Chúng tôi mong Quốc hội xem xét sớm đầu tư, nâng cấp tuyến này và đặt 1 số tuyến cống dọc theo lộ”.

Ngoài ra các cử tri cũng đề nghị ngành chức năng có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng chăn nuôi gia súc gây ô nhiễm môi trường; xem xét gắn đồng hồ điện cho dân sử dụng; sớm nạo vét sông Giang Thành…

Qua ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, chính quyền địa phương đã giải trình làm rõ một số vấn đề cử tri đặt ra thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định những vấn đề cử tri đặt ra là hết sức thoả đáng và sẽ tổng hợp, phản ảnh đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Quy định về đại lý đổi tiền tại cửa khẩu biên giới

Hoàng Quang |

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư số 04/2023/TT-NHNN (có hiệu lực từ ngày 1.8.2023) quy định về hoạt động đại lý đổi tiền của nước có chung biên giới.

Chung tay bảo vệ an ninh biên giới

NGUYÊN ANH |

Công an tỉnh Kiên Giang và Công an 3 tỉnh của nước bạn Campuchia đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các mặt công tác phối hợp nên tình hình an ninh, trật tự trên tuyến biên giới cơ bản được giữ vững.

Huyện biên giới hỗ trợ toàn bộ bữa ăn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Các tổ chức đoàn thể ở huyện biên giới Nậm Pồ đã huy động từ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ toàn bộ bữa ăn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.