Cưa đầu đạn để làm vật trang trí, một người đàn ông tử nạn

THANH TUẤN |

Chiều 28.8, cơ quan chức năng TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ lớn do cưa cắt đầu đạn xảy ra trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, vào lúc hơn 13h chiều cùng ngày, ông Lê Minh (SN 1966) là chủ quán cà phê Nhất Minh nằm trên đường Ngô Quyền thuộc Thôn 2, xã Trà Đa, TP.Pleiku dùng máy cưa sắt để cưa đầu đạn phía sau nhà. Khi đang cưa thì đầu đạn phát nổ khiến ông Minh tử vong tại chỗ, thi thể bị biến dạng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Trà Đa, Công an TP.Pleiku, Ban Chỉ huy quân sự TP.Pleiku đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc và phát hiện xung quanh quán cà phê của ông Minh có nhiều vỏ đầu đạn, vỏ mìn, vỏ bom các loại.

Một số vừa được ông Minh thu lượm, một số khác đã được xử lý để làm đồ dùng trang trí.

Được biết, ông Minh có đam mê với việc dùng đầu đạn để làm các vật dụng trang trí. Lực lượng chức năng tại địa phương đã nhiều lần nhắc nhở, xử lý nhưng ông Minh vẫn lén lút thu lượm những đầu đạn về tập kết tại quán cà phê để thuận tiện cho việc “chế tác”.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Khu tái định cư bỏ hoang, đừng ném tiền tỉ qua cửa sổ

THANH TUẤN |

Nhiều khu tái định cư được đầu tư hàng trăm tỉ đồng ở huyện Đắk Hà, Đắk Glei, tỉnh Kon Tum nhưng người dân không chịu vào ở, phải bỏ hoang do hạ tầng cơ sở vật chất yếu kém, thiếu thốn khiến ai cũng phải xót xa.

“Bom đất” đe dọa tính mạng, dân làng dắt díu nhau về nơi ở mới

THANH TUẤN |

Nhiều năm qua, người dân ở các xã Tê Xăng, Tu Mơ Rông, Đăk Rơ Ông, huyện miền núi Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum phải nhiều lần dời nhà cửa, vì nỗi lo sạt lở núi mà họ ví là những quả “bom đất” đổ ập xuống bất cứ lúc nào, cướp đi tính mạng của dân làng.

Gia Lai điều tra hồ sơ của doanh nghiệp vận chuyển gỗ “khủng” ở Kbang

THANH TUẤN |

Chiều ngày 16.8, ông Nguyễn Hữu Huân - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai - cho biết, hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai vẫn chưa có thông báo chính thức kết quả điều tra vụ án mua bán, vận chuyển gỗ trái phép ở huyện Kbang.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.