Cuối ngày Tây Bắc: Bắt tên trộm khiến cả thành phố mất điện

PV Tây Bắc Bộ |

Bắt tên trộm khiến cả thành phố Lào Cai mất điện; Vừa ra tù đã tiếp tục giả danh quân nhân để lừa đảo; Phát hiện thanh niên đeo trên người 10 bánh heroin… là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 2.6.

Tên trộm khiến cả TP Lào Cai mất điện

Ngày 2.6, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Công an huyện Bảo Thắng đã thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tuyện (31 tuổi, ở xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo cảnh sát, trong tháng 5, tại địa bàn xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp thiết bị, linh kiện điện lưới tại các trạm biến áp thuộc đơn vị Điện lực TP Lào Cai và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam; làm mất điện toàn bộ khu vực xã Xuân Giao, Gia Phú, TP Lào Cai... Tình trạng này đã gây thiệt hại lớn đến tài sản của nhà nước, trì trệ các hoạt động kinh doanh sản xuất, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Đối tượng Tuyện gây ra các vụ trộm cắp thiết bị điện tại các trạm biến áp.
Đối tượng Tuyện gây ra các vụ trộm cắp thiết bị điện tại các trạm biến áp.

Qua xác minh, công an xác định đối tượng Nguyễn Văn Tuyện là người đã gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan điều tra, Tuyện khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp các thiết bị, linh kiện điện thuộc địa bàn xã Xuân Giao, Bảo Thắng, TP Lào Cai sau đó mang đi bán lấy tiền sử dụng ma túy.

Vừa ra tù đã tiếp tục giả danh quân nhân để lừa đảo

Ngày 2.6, tổ kiểm soát quân sự Quân khu 1 đã bàn giao đối tượng lừa đảo cho Công an TP. Thái Nguyên tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo đó, nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết đối tượng Nguyễn Văn Tuân (SN 1984, phường Hương Sơn, TP. Thái Nguyên) thường mặc bộ đồ quân phục mang quân hàm Trung tá, biển tên Nguyễn Việt Phương, có dấu hiệu của lừa đảo.

Nhận được tin báo, tổ kiểm soát quân sự Quân khu 1 phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra đối tượng Nguyễn Văn Tuân. Qua xác minh, đối tượng này từng có tiền án về tội lừa đảo, mới ra tù được khoảng 5 tháng.

Đối tượng giả danh quân nhân để lừa đảo bị tổ kiểm soát quân sự Quân khu 1 kiểm tra, bắt giữ.
Đối tượng giả danh quân nhân để lừa đảo bị tổ kiểm soát quân sự Quân khu 1 kiểm tra, bắt giữ.

Nguyễn Văn Tuân khai mua bộ quân phục quân đội để mặc với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi tổ công tác kiểm tra, đối tượng đang ngồi tại quán cà phê trên địa bàn tổ 9, phường Hoàng Văn Thụ (TP. Thái Nguyên) để chờ nhận tiền “chạy việc” cho một doanh nghiệp.

Phát hiện thanh niên đeo trên người 10 bánh heroin

Ngày 2.6, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam rồi chuyển sang nước thứ 3 tiêu thụ; bắt giữ một đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin cùng các tang vật có liên quan.

Qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện gần đây, một số đối tượng trong tỉnh Lào Cai, có hành vi vận chuyển ma túy đang hoạt động trở lại sau một thời gian dừng lại.

Trong số đó, có một người bản địa câu kết với các đối tượng trong nước và quốc tế (Lào, Myanmar)... vận chuyển số lượng ma túy lớn qua các tỉnh vào Lào Cai tiêu thụ hoặc trung chuyển sang nước thứ 3.

Nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ.
Nghi phạm bị cơ quan công an bắt giữ.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, công an tập trung lực lượng, phương tiện và lên kế hoạch để triệt phá. Sau khi chuyên án được xác lập, lực lượng trinh sát đã bám sát, theo dõi mọi di biến động của các đối tượng trong đường dây.

Đến khoảng 12h ngày 22.5, công an đã bắt quả tang Phàng Seo Số (SN 1997, ở xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) đang di chuyển bằng xe máy mang biển kiểm soát 24B2-009.77, ở địa bàn thôn Nậm Sưu, xã Bản Phiệt, trên người đeo chiếc balo có chứa 10 bánh heroin.

Khi bị bắt, Phàng Seo Số khai nhận, vào ngày 18/5 đã nhận 10 bánh heroin trên của 1 người từ Điện Biên mang sang địa bàn để bán kiếm lời, nhưng chưa kịp mang đi tiêu thụ thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

PV Tây Bắc Bộ
TIN LIÊN QUAN

Cuối ngày Tây Bắc: Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi

PV Tây Bắc Bộ |

Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ rơi; Xét xử nam thanh niên tông CSGT chấn thương sọ não; 1.000 hoa đăng thắp sáng lễ Phật Đản trên “nóc nhà Đông Dương”; Điện Biên ghi nhận 3 ổ dịch bệnh than gây bệnh trên người… là những tin tức nổi bật khu vực Tây Bắc trong ngày 1/6.

Cả vùng Tây Bắc chỉ có 3 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT 2023

Long Nguyễn |

6 tỉnh Tây Bắc chỉ có 3 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023 và được miễn thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Chia sẻ cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh miền núi Tây Bắc

Minh Nguyễn |

Ngày 12 và 13.5, tại Hòa Bình đã diễn ra Hội nghị Liên kết, hợp tác, phát triển Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.