Cứu nạn kịp thời 11 ngư dân trôi dạt trên biển

Theo Báo Tin Tức/ TTXVN |

Lúc 18 giờ 30 phút ngày 10.3, Tàu 363 của Hải quân Vùng 3 tại Đà Nẵng đã lai dắt đưa tàu cá ĐNa 90305TS cùng 11 ngư dân gặp nạn trên biển về bờ an toàn tại cầu cảng Vùng 3 Hải quân (Đà Nẵng).

Trước đó, vào lúc 20 giờ 15 phút ngày 9.3, Sở chỉ huy Vùng 3 nhận được thông báo của Sở chỉ huy Quân chủng Hải quân, tàu cá ĐNa 90305TS bị hỏng máy, không khắc phục được, đang trôi dạt tại tọa độ 16001'N - 109033'E, cách Đông Nam thành phố Đà Nẵng khoảng 73 hải lý yêu cầu cứu nạn.

Tàu cá có 11 lao động, do ông Đặng Văn Nhâm (sinh năm 1973, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) làm thuyền trưởng.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã lệnh cho Tàu 363 đang làm nhiệm vụ trên biển nhanh chóng đến khu vực tìm kiếm, cứu nạn tàu cá ĐNa 90305TS và các ngư dân bị nạn. 

Mặc dù trong điều kiện đêm tối gặp nhiều khó khăn, gió Đông bắc mạnh cấp 5 - 6, song cán bộ, chiến sĩ Tàu 363 đã hạ quyết tâm, tổ chức cơ động tàu nhanh nhất, xác định chính xác dòng chảy, hướng gió, vị trí trôi dạt của tàu cá bị nạn. 

Đến 5 giờ ngày 10.3, Tàu 363 đã tiếp cận được vị trí trôi dạt của tàu cá và triển khai phương án làm dây lai kéo tàu cá ĐNa 90305TS và các ngư dân bị nạn vào bờ.

Ngay sau khi cập bờ, đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm hỏi, động viên, chăm sóc sức khỏe cho các ngư dân và làm các thủ tục để bàn giao cho địa phương.

Theo Báo Tin Tức/ TTXVN
TIN LIÊN QUAN

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Giá vàng nhẫn tăng gần 14 triệu đồng/lượng, nhà đầu tư lãi đậm

Khương Duy |

Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 đang trong đà tăng mạnh. Sau nửa năm mua vào, nhà đầu tư có thể thu tới 12,7 triệu đồng mỗi lượng.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Niềm vui lớn với học sinh, giáo viên

Vân Trang |

Một số tỉnh thành trên cả nước đã triển khai, hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học vào thứ Bảy.

Quảng Ninh công bố tình trạng khẩn cấp với loạt công trình

Nguyễn Hùng |

UBND tỉnh Quảng Ninh công bố tình trạng thiên tai khẩn cấp với một loạt trụ sở, công trình do bị bão số 3 gây thiệt hại nặng, để có biện pháp khắc phục nhanh.

Sạt lở ở dự án chống ngập nghìn tỉ tại Vĩnh Phúc

Thanh Bình - An Vi |

Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư nghìn tỉ dù mới hoàn thành và đang vận hành thử nghiệm nhưng đã xuất hiện sạt lở, nứt vỡ.

Bị sốt xuất huyết phụ nữ mang thai có thể gặp biến chứng gì?

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Hà Nội vào cao điểm sốt xuất huyết, vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên chủ quan trong công tác phòng bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Cấp bách cải tạo chung cư cũ xuống cấp, hư hỏng do mưa bão

NHÓM PV |

Trước tình trạng nhiều khu chung cư cũ xuống cấp nghiêm trọng tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng… đặc biệt là do ảnh hưởng của tình trạng mưa bão trên diện rộng thời gian qua, vấn đề cải tạo chung cư cũ ngày càng trở nên cấp bách.

Phim siêu ngắn trở thành ngành công nghiệp tỉ USD ở Trung Quốc

NGUYỄN ĐẠT |

Ngành công nghiệp phim siêu ngắn được ước tính trị giá 5 tỉ USD của Trung Quốc đã bùng nổ và đang lan rộng đến thị trường Mỹ.